Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty KDM Việt Nam KD đa cấp trái phép: Chuyển địa điểm để “né” cơ quan chức năng?

(DNVN) - Trước việc báo chí vào cuộc phản ánh vụ việc Cty KDM Việt Nam hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép tại tòa nhà Licogi 13 (Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội), các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, theo cơ quan Công an quận Thanh Xuân, công ty này đã kịp chuyển địa điểm hoạt động để tránh né.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Công ty Cổ phần KDM Việt Nam (Cty KDM Việt Nam) đã có hàng loạt hoạt động tổ chức hội thảo, lôi kéo người tham gia vào hình thức hoạt động bán hàng đa cấp trái phép. Các nhân viên của công ty này không những “vẽ” ra những “miếng bánh” thu nhập khủng hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Tại một buổi hội thảo do công ty KDM Việt Nam tổ chức.

Tại buổi hội thảo tổ chức tại đây, nhân viên tư vấn khẳng định, tại công ty KDM Việt Nam đang có những người một tháng đạt được 10.000 đến 50.000 thành tích và họ có thu nhập tiền tỷ. “Chỉ cần một tháng được 1000 doanh số, chúng ta đã có 180 triệu, và nếu đạt 2000 doanh số chúng ta được 360 triệu, tháng được 5000 doanh số ta nhân lên như thế quá kinh khủng…”

Không chỉ dừng lại ở đó, những nhân viên này còn lấy uy tín của các bậc lãnh đạo cấp cao ra để lấy lòng tin, lôi kéo người tham gia.“Những tấm ảnh rất là quý mà bác T. (theo nhân viên KDM, ông T. là Chủ tịch HĐQT của công ty này) đã in vào đây, là những tấm ảnh chụp với các nguyên thủ Quốc gia, các Thượng tướng, Đại tướng này, rồi là ông nọ ông kia…” nhân viên của Công ty KDM Việt Nam nói trước hàng chục người tại buổi hội thảo.

Chương trình trả thưởng của công ty KDM Việt Nam.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty KDM Việt Nam đang hoạt động kinh doanh đa cấp thông qua việc bán các gói đại lý có giá trị từ 4.500.000 đồng đến 189.000.000 đồng. Người tham gia vào công ty và lôi kéo thêm người mới tham gia sẽ nhận được nhiều loại hoa hồng khác nhau.

Tin vào những chiếc “bánh vẽ” này, hàng trăm người đã tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty KDM Việt Nam, đồng thời tiếp tục lôi kéo nhiều người khác, thậm chí là người thân trong gia đình.

Trước vụ việc Công ty KDM Việt Nam có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép, PV đã liên hệ với các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân để tiến hành xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, công ty này đã kịp chuyển địa điểm để tránh né việc kiểm tra, xử lý.

 

Tiếp tục vào cuộc điều tra, PV đã “truy lùng” ra cơ sở mới của công ty này tại một địa điểm khá kín đáo trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, công ty này đang ráo riết hoàn thiện cơ sở vật chất, đồng thời tiếp tục tổ chức hội thảo nhằm lôi kéo người tham gia kinh doanh hệ thống.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty KDM Việt Nam chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh đa cấp.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động trái phép của công ty KDM Việt Nam.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo