Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty QueenNet Quốc tế có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép?

Sơ đồ trả thưởng ưu việt, thu nhập cao, kiếm hàng chục triệu đồng một cách nhanh chóng, dễ dàng… Là những gì mà khách hàng sẽ được hưởng khi tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp tại Công ty Cổ phần QueenNet Quốc tế ( Công ty QueenNet).
Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là công ty này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động kinh doanh đa cấp, nhưng đã phát triển thị trường tại nhiểu tỉnh thành trên cả nước.
Công ty QueenNet có trụ sở tại tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân , Hà Nội. Hiện đang hoạt động kinh doanh các mặt hàng thức phẩm chức năng như Trà linh chi, vitamin, bổ não… dưới hình thức kinh doanh đa cấp.

Một buổi hội thảo của công ty QueenNet 

Cụ thể, khách hàng muốn tham gia trở thành nhà phân phối của công ty này, sẽ phải mua một bộ sản phẩm trị giá từ 6,9 triệu đồng cho tới hàng trăm triệu đồng và một bộ Kit hướng dẫn với giá 240 ngàn đồng. Sau khi trở thành nhà phân phối của công ty, khách hàng sẽ nhận được nhiều loại hoa hồng khác nhau như : hoa hồng trực tiếp, hoa hồng gộp thưởng, hoa hồng mã rơi… Từ việc lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp của mình.

Sơ đồ trả thưởng công ty QueenNet 

Nhiều loại hoa hồng dành cho nhà phân phối 

“Với nhiều loại hoa hồng trả thưởng, nhà phân phối có thể không cần làm gì, tiền vẫn có thể “chảy” vào túi một cách dễ dàng. Thậm chí thu nhập sẽ từ hàng chục triệu đồng cho đến cả tỉ đồng. Không chỉ vậy, QueenNet sẽ áp dụng mô hình kinh doanh đa cấp theo mô hình nhị phân kết hợp mô hình hệ mặt trời, vì thế tỉ lệ thành công sẽ là rất cao.” – Một nhân viên tư vấn của công ty QueenNet cho biết.

Chưa bàn đến hiệu quả từ những lời tư vấn đường mật, kiếm tiền dễ như “bỡn” của người nhân viên kia có thực sự như vậy hay không ? Tuy nhiên, theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương, tính đến ngày 29/9/2015, Công ty Cổ phần QueenNet Quốc tế đang trong quá trình thẩm định hồ sơ để được cấp giấy phép kinh doanh đa cấp. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, Công ty QueenNet đã hoạt động kinh doanh đa cấp khá rầm rộ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đó là hàng loạt các buổi hội thảo về bán hàng đa cấp đã được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Thậm chí trên website của công ty này còn đăng tải nhiều thông tin hoạt động bán hàng đa cấp từ năm 2014 đến nay.
Thông tin trên website của công ty QueenNet 
Mặc dù, đang hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép nhưng công ty QueenNet vẫn đang tổ chức các chương trình trả thưởng như tặng xe máy có giá trị cao cho những nhà phân phối đạt được doanh thu “khủng”.
Trước thông tin báo PLVN phản ánh, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần QueenNet Quốc tế, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Đối với các công ty đa cấp hoạt động khi chưa được cấp phép sẽ bị phạt 80 triệu đồng đối với hành vi tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Áp dụng điều a khoản 7 điều 92 và khoản 2 điều 4 Nghị định số 185/2013/ NĐ - CP ngày 15/11/2013 của Chính Phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời sẽ buộc nộp lại số lợi bất chính có được khi hoạt động.
Trước đó, trong tuyến bài điều tra về hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình đang bùng phát triên địa bàn TP Hà Nội, báo PLVN đã lật tẩy nhiều công ty, ổ nhóm đang vi phạm pháp luật, trong đó đã có nhiều công ty bị xử phạt tới cả trăm triệu đồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp không phép.
Theo báo PLVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo