Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Rồng Việt bị giám sát hoạt động bán hàng đa cấp

(DNVN) - Sở Công thương Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện giám sát hoạt động đa cấp của Công ty CP sản xuất và thương mại Con đường Việt, Công ty TNHH phát triển thương mại Rồng Việt.

Cụ thể, nằm trong diện bị giám sát là Công ty CP Sản xuất và thương mại Con đường Việt có địa chỉ trụ sở chính tại số 6 ngách 43, ngõ 337 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Địa điểm bán hàng đa cấp tại số 12 lô N03 Khu đô thị mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng.

Hiện doanh nghiệp này cùng 3 công ty là Công ty CP Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC, Công ty Cổ phần New Power Việt Nam (doanh nghiệp đã đổi tên thành Công ty CP Trái tim Ngọc Việt) và Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668 đã bị Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

Ngoài ra, Công ty TNHH phát triển thương mại Rồng Việt địa chỉ tại liền kề 5A-66, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội (doanh nghiệp này hiện cũng đã ngừng các hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đăng ký ở trên) cũng bị giám sát hoạt động.

Website công ty TNHH Phát triển Thương mại Rồng Việt.

Trước đó, báo Doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh về hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp trái phép của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Rồng Việt (Công ty Rồng Việt).

Sau nhiều ngày tiến hành thâm nhập, tìm hiểu hoạt động của Công ty Rồng Việt, phóng viên Doanh Nghiệp Việt Nam ghi nhận được những tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình của công ty này. Tại đây, các hoạt động kinh doanh diễn ra khá rầm rộ, “bánh vẽ” mà những nhà phân phối có thành tích tốt tại Công ty Rồng Việt được “hứa” hưởng hoa hồng lên tới hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng…

Cũng giống như những công ty đa cấp khác, để được tham gia vào đây, khách hàng hay nhà phân phối phải mua một bộ khởi nghiệp và các gói sản phẩm với trị giá từ 5 triệu đồng cho tới… 200 triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi đã trở thành nhà phân phối của Rồng Việt, những người này sẽ được hưởng nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng trực tiếp, hoa hồng chu kỳ, hoa hồng danh hiệu, hoa hồng tri ân… Với số tiền được hưởng là từ vài triệu đồng lên tới cả tỷ đồng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là để được “hưởng” số tiền có giá trị lớn như vậy, các nhà phân phối của Công ty Rồng Việt phải thu hút, dụ dỗ được càng nhiều khách hàng tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp của mình.

Những sản phẩm mà công ty này đang sử dụng để hoạt động kinh doanh đa cấp như: Thực phẩm chức năng Trường Sinh Cốt Bontilon, phân bón cao cấp…

 

Theo thông tin từ Cục quản lý Cạnh Tranh (Bộ Công Thương), Công ty Rồng Việt hiện chưa được cấp giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh đa cấp.

Liên hệ tới Công ty Rồng Việt, một người đàn ông tên Tuấn tiếp chúng tôi đã thừa nhận công ty đang hoạt động kinh doanh đa cấp và đang trong quá trình làm hồ sơ xin cấp phép. Hiện tại số lượng nhà phân phối của Rồng Việt có khoảng vài trăm người. Ông Tuấn cho biết thêm, Công ty Rồng Việt đang trong giai đoạn hoạt động tiền thị trường, đã đề xuất xin giấy phép và rất được một lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh ủng hộ (!?)...

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này!

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo