Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty TNHH Phát triển Nông thôn Nam Sơn: Thành công từ “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”

(DNVN)-Với diện tích gần 400 m2 đất mặt đường ở tổ 1, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Phát triển Nông thôn Nam Sơn có vị trí đắc địa nhất giữa trung tâm huyện. Người dân nơi đây sống thuần nông, chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt, nên việc tăng gia sản xuất và nuôi gia súc, gia cầm rất được quan tâm.

Nắm bắt đặc điểm của địa phương, cùng với nghề chuyên môn ngành chăn nuôi thú y, anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1974) đã mạnh dạn đầu tư vào ngành nghề kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuốc thú y, phục vụ bà con nơi đây. Lúc đầu, do chưa quen công việc và cũng để thăm dò thị trường, anh Sơn chỉ mở một cửa hàng nhỏ, bán lẻ, với số vốn vài chục triệu đồng. Nhưng do mức tiêu thụ thức ăn trên thị trường ngày càng lớn, khách hàng ở các vùng lân cận cũng tìm đến giao dịch, mua bán, nên anh Sơn đã mạnh dạn thành lập Công ty kinh doanh chuyên về các mặt hàng này. Năm 2011, Công ty TNHH Phát triển Nông thôn Nam Sơn ra đời, thu hút 22 lao động, doanh thu đạt trung bình 20-25 tỷ đồng/năm, đảm bảo cho người lao động với mức lương ổn định 4 triệu đồng/người/tháng trở lên. Công ty còn thực hiện đóng các chế độ bảo hiểm cho 100% nhân viên và cho hưởng đầy đủ các chế độ của người lao động theo pháp luật.  

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám Đốc Công ty TNHH Phát triển Nông thôn Nam Sơn

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám Đốc Công ty TNHH Phát triển Nông thôn Nam Sơn.

Với vai trò là Nhà phân phối độc quyền các mặt hàng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuốc thú y của Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh Minh Huy (tp Hồ Chí Minh), thức ăn chăn nuôi của  AF (Hoa Kỳ) và nhiều nhà sản xuất thuốc thú y khác, Công ty đã mở rộng địa bàn tiêu thụ sản phẩm đến rất nhiều tỉnh, thành, các khu vực lân cận như: Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội… Các trang trại Gà đồi Phú Bình, Gà đồi Yên Thế, các trang trại Lợn ở Phú Bình áp dụng mô hình chăn nuôi khoa học và sử dụng các sản phẩm thức ăn đảm bảo chất lượng, không có hàm lượng thuốc kích thích tăng trưởng, đã trở thành những đối tác quan trọng trong việc tiêu thụ nguồn thức ăn chăn nuôi của Công ty.             

Để quảng bá được sản phẩm và mở rộng thị trường, Công ty Nam Sơn còn xây dựng chiến lược kinh doanh nhạy bén và thiết thực như: Đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chủ động mang sản phẩm đến tận cửa hàng, đại lý ở các địa phương để giới thiệu và bán sản phẩm; tổ chức các buổi hội thảo thương mại để quảng cáo về chất lượng sản phẩm; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức trong việc sử dụng thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y sao cho đạt được hiệu quả cao nhất với phương châm “cùng nhà nông làm giầu”. Công ty đã chủ động đi tìm nguồn khách hàng để đầu tư đến tận nơi cho nhà sản xuất như: Đầu tư vào các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Việc đầu tư được gắn với sự quản lý sát sao của cán bộ kỹ thuật liên tục theo dõi, giám sát, hỗ trợ kịp thời nên đă giúp người chăn nuôi thành công và Công ty duy trì được nguồn vốn.

Trao đổi về những thành quả trong kinh doanh dẫn tới thành công, anh Nguyễn Văn Sơn, Giám Đốc Công ty TNHH Phát triển Nông thôn có cách nhìn nhận rất đúng đắn và xác thực: “Kinh doanh muốn thành công phải là sự “gặp nhau” giữa: Nhà sản xuất, người mua và nhà phân phối. 3 thành phần này hỗ trợ nhau cùng phát triển thì kinh tế mới thực sự phát triển và giá thành mới hạ. Các sản phẩm tốt, được lựa chọn từ các nhà sản xuất lớn có uy tín; nhà phân phối quảng bá được sản phẩm sâu rộng trên địa bàn và tiếp cận được với khách hàng, bán được hàng hóa, đó chính là con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh”... Đặc biệt, với sự nhạy bén, sáng tạo, nắm bắt chính xác nhu cầu thị trường, đầu tư kịp thời đúng, đem lại lợi ích đến cho khách hàng, phát huy năng lực quản lý, khả năng điều hành và trình độ marketting chuyên nghiệp chính là yếu tố “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” mà Công ty Nam Sơn đã có được.           

Nhìn cơ ngôi khang trang với tình cảm đầm ấm giữa các thành viên và không khí hối hả làm việc của mọi người trong Công ty, tôi chợt nhận thấy câu chúc của một người bạn gia chủ trên bức tranh treo tường “Phúc như Đông hải – Thọ tỷ Nam Sơn” thật hay và đầy ý nghĩa. Tôi tin rằng, với ngành nghề phù hợp, địa thế thuận lợi, tập thể lãnh đạo và người lao động luôn đoàn kết, gắn bó, tạo dựng uy tín với khách hàng, đó sẽ là nền tảng vững chắc, an toàn cho sự trường tồn và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo