Hỗ trợ doanh nghiệp

CTCP Phát triển Hàng hải quyết định bán nguyên trạng Ụ nổi 83M

(DNVN) - Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Phát triển Hàng Hải vừa đồng ý thông qua chủ trương nhượng bán nguyên trạng Ụ nổi 83M để thu hồi một phần vốn đã đầu tư...

Công ty cổ phần Phát triển Hàng Hải (VMS) – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) công bố nghị quyết HĐQT ngày 19/11/2015.

Theo đó, tại Nghị quyết, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Phát triển Hàng Hải đã đồng ý thông qua chủ trương nhượng bán nguyên trạng Ụ nổi 83M để thu hồi một phần vốn đã đầu tư, tránh các nguy cơ mất an toàn neo đậu, giảm thiểu thiệt hại cho Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY).

CTCP Phát triển Hàng Hải quyết định bán nguyên trạng Ụ nổi 83M.

HĐQT công ty này giao cho người đại diện phần vốn của Công ty Cổ phần phát triển Hàng Hải tại VNLSY được giao biểu quyết thông qua chủ trương nhượng bán nguyên trạng Ụ nổi 83M tại cuộc họp hội đồng thanh viên Công ty VNLSY.

Nghị quyết cũng nêu rõ, HĐQT yêu cầu người đại diện phần vốn của Công ty Cổ phần phát triển Hàng Hải tại VNLSY chỉ đạo công ty VNLSY xây dựng phương án chuyển nhượng bán Ụ nổi 83M. Trong đó nêu rõ sự cần thiết, thuận lợi, khó khăn, giá trị Ụ nổi, các tồn tại cần xử lý, dự kiến chi phí nhượng bán Ụ nổi (chi phí thẩm định, chi phí đấu giá...), giá trị thu hồi khi thực hiện chuyển nhượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, HĐQT công ty cũng yêu cầu người đại diện phần vốn của Công ty Cổ phần phát triển Hàng Hải tại VNLSY phối hợp chặt chẽ với Vinalines và Công ty VNLSY để thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhượng bán Ụ nổi 83M của công ty VNLSY, nếu có những khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo kịp thời HĐQT CTCP phát triển Hàng Hải xem xét, giải quyết.

Trước đó, trong năm 2014, do làm an thua lỗ, không có tiền chi phí neo đậu, Vinalines đã từng 2 lần kiến nghị được bán ụ nổi, song chưa được chấp nhận. Vinalines đề nghị Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị với cấp có thẩm quyền cho phép Vianlines được nhượng bán, thanh lý ụ nổi 83M nhằm thu hồi vốn đầu tư, giảm thiểu chi phí phát sinh do tiếp tục neo đậu và phòng tránh rủi ro tiềm ẩn do ụ nổi gây ra.

Ụ nổi 83M được Vinalines mua với giá 9 triệu USD, sau khi thuê vận chuyển về Việt Nam cùng với kinh phí sửa chữa đã đội lên 20 triệu USD. Ở thời điểm đó, theo VNLSY, mỗi tháng, Ụ nổi 83M tiêu tốn khoảng 1 tỷ đồng. Trước đó, một trong những phương án được Vinalines đưa ra là bán sắt vụn ụ nổi 83M.
Mới đây, theo nguồn tin của báo Giao Thông, TCT Hàng hải VN (Vinalines) đã có kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương phương án nhượng bán nguyên trạng Ụ nổi 83M. Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, TGĐ Vinalines cho biết, cả ba phương án khai thác ụ nổi Vinalines xây dựng, đã báo cáo Bộ GTVT trước đó gồm liên doanh, cho thuê hoặc hợp tác khai thác, tự khai thác, đến nay đều không thành công.
Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, do Ụ nổi 83M không thuộc danh mục vật chứng của vụ án tiêu cực trước đây tại Vinalines, cả ba phương án khai thác ụ nổi đến nay đều không thực hiện được, do đó Vinalines có thể bán nguyên trạng. Theo quy định pháp luật, quyền bán Ụ nổi thuộc về Vinalines .
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo