Hỗ trợ doanh nghiệp

Cty Hà Anh: "Chúng tôi đủ năng lực cung cấp dầu FO cho Cty Nhiệt điện Hải Phòng"

(DNVN) - “Việc đơn thư tố cáo này là sai sự thật, nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của công ty chúng tôi trong hoạt động lĩnh vực thương mại”. Đại diện Cty Hà Anh cho biết.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải với bài viết: “Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng: Đấu thầu kiểu voi chui lọt lỗ kim"? để truyền tải tới độc giả về những nghi vấn xung quanh việc trúng thấu của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh (Cty Hà Anh) trong gói thầu số 1 “Cung cấp dầu FO – 2015” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (Cty Nhiệt điện Hải PHòng).

Để rộng đường thông tin, cũng như giải tỏa mọi nghi ngờ thắc mắc của dư luận, đưa tin một cách chính xác nhất liên quan đến việc đấu thầu gói thầu số 1 “Cung cấp dầu FO – 2015” cho Công ty Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Ngày 6/1 PV Doanh nghiệp Việt Nam đã trực tiếp liên hệ và có buổi làm việc với đơn vị đã trúng thầu đối với gói thầu trên là Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh. Trao đổi với PV, đại diện của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh (Công ty Hà Anh) khẳng định: “Công ty Hà Anh luôn thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đảm bảo năng lực khi trúng thầu ở gói thầu số 1 cung cấp dầu FO – 2015 của Công ty Nhiệt điện Hải Phòng.

Theo đó, "Được thành lập từ năm 2008, đến nay Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tham gia đấu thầu về cung cấp nguyên liệu cho một số dự án lớn, và gói thầu số 1 “Cung cấp dầu FO – 2015” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng là rất nhỏ."

"Đã có kinh nghiệm 8 năm, chúng tôi hoàn toàn đủ năng lực pháp lý, kinh nghiệm"

Trong nhiều năm qua, Công ty Hà Anh tham gia và trúng thầu đối với gói thầu về cung cấp nhiên liệu. Đã có rất nhiều hợp đồng được công ty triển khai tại khu vực phía Bắc, và chưa có lần nào Công ty Hà Anh bị đối tác phàn nàn về năng lực triển khai hợp đồng, cũng như khả năng về nguồn tài chính của Công ty trong việc thanh toán.”

Để chứng minh về năng lực, khả năng của công ty của mình, đại diện Công ty Hà Anh đã cung cấp thông tin về một số bản hợp đồng về cung cấp nhiên liệu dầu FO đã được thực hiện trong những năm qua giữa Công ty Hà Anh với một số đối tác trong và ngoài nước.

Cụ thể từ năm 2012 cho đến năm 2015, Công ty Hà Anh đã, đang cung cấp dầu FO cho Công ty Cổ phần Nhiệt Điện Quảng Ninh với số lượng gần 30 nghìn tấn dầu FO, trị giá tương ứng khoảng 300 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm với PV: “Bên cạnh việc cung cấp nhiên liệu dầu FO cho các dự án, Công ty Hà Anh còn triển khai thực hiện một số hợp đồng về cung cấp trang thiết bị cho một số dự án đang triển khai tại khu vực Đông Bắc Bộ. Hiện tại Công ty cũng đang có hướng triển khai kinh doanh thêm một số mặt hàng khác nằm trong danh mục đăng ký kinh doanh mà Công ty đã đăng ký.”

“Việc đơn thư tố cáo này là sai sự thật, nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của công ty chúng tôi trong hoạt động lĩnh vực thương mại. Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng và lãnh đạo Cty Nhiệt điện Hải Phòng làm rõ để lấy lại danh dự cho Công ty chúng tôi”. Đại diện Cty Hà Anh nhấn mạnh.

 

Trước những thông tin, bằng chứng do Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh cung cấp để chứng minh về năng lực, dư luận có thể loại bỏ hoàn toàn mọi nghi ngờ thắc mắc về việc trúng thầu của Công ty Hà Anh xung quanh gói thầu cung cấp nhiên liệu dầu FO cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Theo thông tin nội dung đơn kiến nghị gửi tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam của một số doanh nghiệp phản ánh về những sai phạm của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (Cty CPNĐ Hải Phòng) trong quá trình tổ chức đấu thầu Gói thầu số 1 “Cung cấp dầu FO – 2015”.
Cụ thể, liên quan đến sai phạm trên nhiều doanh nghiệp có đề cập đến Gói thầu số 1 “Cung cấp dầu FO – 2015” sau khi kiểm tra xem xét sơ loại các hồ sơ tham gia thầu, Cty CPNĐ Hải Phòng công bố 6 đơn vị có hồ sơ thầu hợp lệ. Quá trình xét duyệt, tổ chức đánh giá thầu của Cty CPNĐ Hải Phòng tiếp tục loại 3 đơn vị, còn 3 đơn vị đáp ứng được yêu cầu của gói thầu.

Trong đơn kiến nghị cũng nêu rõ: “Trong ba đơn vị đạt yêu cầu tham gia thầu có Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dầu khí Hà Anh (Cty Hà Anh) xét về năng lực, kinh nghiệm và hồ sơ tham gia thầu đều không hợp lệ. 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo