Văn hóa

Cụ ông đạp xe từ Anh sang Pháp để mua cà phê cho vợ

Một cụ ông 70 tuổi đã thể hiện tình yêu vô bờ bến với vợ mình bằng cách đạp xe 400km từ Anh sang Pháp để mua loại cà phê mà vợ yêu thích.

Bà Jackie Pedlow (70 tuổi) sống ở hạt Devon, Anh chỉ thích uống một loại cà phê duy nhất trong 35 năm qua. Loại cà phê này không bán ở Anh mà chỉ có ở nước Pháp lân cận.

Mỗi tháng, bà Jackie và chồng là ông David Pedlow (70 tuổi) dùng hết 2kg cà phê. Một ngày nọ, khi thấy trong nhà chỉ còn lại 5kg cà phê, hai vợ chồng quyết định phải nhanh chóng sang Pháp mua thêm càng sớm càng tốt. Vì chiếc xe hơi của gia đình đã bị hỏng không dùng được nữa, ông David quyết định đạp xe 400km từ Anh sang Pháp để mua cà phê cho vợ.

Ông David Pedlow đã đạp xe 400 từ Anh sang Pháp để mua cà phê cho vợ

dap-xe-tu-anh-sang-phap-mua-ca-phe-1

Ông David Pedlow đã đạp xe 400 từ Anh sang Pháp để mua cà phê cho vợ

David rời nhà ở Devonport, Devon trên một chiếc xe đạp có gắn thùng kéo phía sau và di chuyển đến thành phố Plymouth, tại đây ông đón một chuyến phà đêm để đến Roscoft, Pháp. Suốt chuyến phà, ông David chợp mắt trên sàn ngay bên cạnh chiếc xe đạp của mình.

Bà Jackie Pedlow chỉ thích uống duy nhất loại cà phê này trong 35 năm qua

dap-xe-tu-anh-sang-phap-mua-ca-phe-2

Bà Jackie Pedlow chỉ thích uống duy nhất loại cà phê này trong 35 năm qua

Sau khi đến được Pháp, David tiếp tục đạp xe thêm 16km để đến thị trấn xinh đẹp bên bờ biển Saint-Pol-de-Leon. Tại đây ông đến siêu thị Super U để mua cho vợ 30kg cà phê với giá 120 bảng Anh (gần 4 triệu VND) và mua thêm vài chai rượu cho mình. Xong xuôi, David cột chặt mọi thứ vào chiếc thùng xe và lên đường trở về nhà. Mất cổng cộng 24 tiếng, người đàn ông 70 tuổi mới hoàn tất chuyến đi mua cà phê "xuyên quốc gia" của mình.

Ông David mua cà phê tại siêu thị Super U

dap-xe-tu-anh-sang-phap-mua-ca-phe-3

Ông David mua cà phê tại siêu thị Super U

Nói về chuyến đi của chồng, bà Jackie cho biết: "Tôi không lấy làm ngạc nhiên chút nào, tôi mong ông ấy làm như vậy vì chúng tôi đang trải nghiệm cuộc sống không có xe hơi. Tôi không đi cùng ông ấy vì tôi không phải là một người giỏi di chuyển, đặc biệt là đi bằng đường biển".

Tất cả số hàng được chất lên chiếc thùng kéo để chở từ Pháp về Anh

dap-xe-tu-anh-sang-phap-mua-ca-phe-4

Tất cả số hàng được chất lên chiếc thùng kéo để chở từ Pháp về Anh

Được biết, vợ chồng ông David và bà Jackie lần đầu thưởng thức loại cà phê Pháp này vào năm 1980 trong chuyến du lịch của họ, dù không phải là một loại cà phê sang trọng nhưng bà Jackie đặc biệt yêu thích hương vị của nó.

Theo Thế giới trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo