Hỗ trợ doanh nghiệp

Cục Hàng không chưa nhận được đề xuất lập hãng bay của FLC

(DNVN) - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết chưa nhận được đề xuất mở hãng hàng không Tre Việt của Tập đoàn FLC.

Trả lời báo chí, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, việc thành lập hãng hàng không là tùy theo mỗi doanh nghiệp, luật pháp không cấm nhưng được thành lập hay không còn chiếu theo quy định của Nhà nước mà ở đây là Nghị định 92/2016 quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.

Số vốn điều lệ 700 tỷ đồng đủ điều kiện tối thiểu theo Nghị định 92 để thành lập hãng hàng không vận chuyển trong nước và quốc tế. Theo quy định, doanh nghiệp sẽ trình đề án lên Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ trình lên Bộ Giao thông vận tải, sau đó Bộ mới trình lên Chính phủ.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT vừa thông qua việc thành lập hãng hàng không Tre Việt.

"Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận bất cứ đề xuất nào từ phía FLC về việc công ty này mở hãng hàng không", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nói.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines), đặt trụ sở tại tầng 4, tòa nhà FLC Landmark Tower (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, Tập đoàn FLC sẽ sở hữu 100% vốn tại công ty Tre Việt và giao ông Đặng Tất Thắng - Phó tổng giám đốc FLC, làm người đại diện quản lý vốn của FLC tại công ty này. Nghị quyết cũng giao cho Tổng giám đốc Lê Thành Vinh chủ trì việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý và tiến hành các thủ tục liên quan, để đăng ký thành lập Viet Bamboo Airlines theo quy định của pháp luật.

Theo công bố, ngành, nghề đăng ký kinh doanh của hãng hàng không Tre Việt là kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác.

Hiện tại, Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và hãng bay VASCO - đơn vị đang trong quá trình tái cơ cấu, thông qua liên doanh giữa Vietnam Airlines với Techcombank.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo