Xã hội

Cục hàng không Việt Nam điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

(DNVN) - Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không dân dụng trong nước trước mắt không lập kế hoạch bay qua khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông để đảm bảo tuyệt đối về an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo việc thực hiện điều chỉnh một số tuyến bay nhằm đảm bảo an toàn cho các hãng hàng không dân dụng của Việt Nam và tránh các khu vực đang xảy ra giao tranh quân sự tại Trung Đông.

Quyết định của Cục Hàng không được đưa ra xuất phát từ cảnh báo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), cũng như thực tế mất an toàn của khu vực chiến sự Trung Đông trong thời gian qua.

Các hãng hàng không dân dụng Việt Nam như Vietnam Airlines sẽ phải điều chỉnh lộ trình bay tránh khu vực chiến sự ở Trung Đông.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau các vụ máy bay rơi xảy ra liên tiếp, ngày 9/10, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã khuyến cáo việc đảm bảo an toàn của máy bay dân dụng hoạt động tại các vùng thông báo bay (FIR) Baghdad, Damascus và Tehran. 

Ngày 16/10, Cục Lãnh sự quán - Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi văn bản tới Cục Hàng không về việc đề nghị các hãng hàng không Việt Nam không bay qua không phận có chiến sự.

Chính vì vậy, Cục Hàng không đã có công văn yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam trước mắt không lập kế hoạch bay qua các khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay.

Trước đó hồi tháng 7/2014, Vietnam Airlines đã phải điều chỉnh các đường bay đi Pháp, Đức, Anh để tránh không phận Ukraine, nhất là sau khi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines chở 280 người và 15 thành viên phi hành đoàn bị rơi vì trúng tên lửa ở Ukraine, khi đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.

Nên đọc
Dương Dương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo