Hỗ trợ doanh nghiệp

Cuộc cách mạng về thương hiệu làng nghề

Ngày 12/12, Qũy Văn hóa Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới - đơn vị chủ quản dự án 1102 tổ chức buổi tọa đàm: "Giải pháp Tiếp thị số về văn hóa, du lịch và tác phẩm tiêu biểu của Nghệ nhân thủ công mỹ nghệ", nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thương hiệu Làng nghề trên môi trường số.

ảnh minh họa

 

Theo thống kê, với 30,8 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, thời lượng truy cập trung bình mỗi ngày 5,6h/người, cho thấy Internet là một môi trường lý tưởng của thương mại, của truyền thông để các làng nghề, các nghệ nhân khẳng định giá trị thương hiệu của mình.

 

Dự án 1102 được xây dựng trên cở sở sự hưởng ứng tích cực thực hiện Quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020. Cũng chính ở đây là một nền tảng về truyền thông, marketing, thương mại điện tử... để tạo dựng và khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt nam, trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.

 

Dự án 1102 là hệ thống đánh giá trong tích hợp điện tử để đánh giá những sản phẩm đã được đưa ra thị trường. Theo đó, tất cả những tác phẩm của các làng nghề sẽ được đưa vào Hệ thống tiếp thị tác phẩm độc đáo trên môi trường số.

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc chiến lược Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới cho biết ở dự án này sẽ phân ra 2 loại để trưng bày các sản phẩm, đó là Hệ thống tiếp thị tác phẩm và chợ online. Hệ thống tiếp thị tác phẩm sẽ là nơi tập hợp các mặt hàng cao cấp, độc đáo, vì vậy những mặt hàng ở đây sẽ không có sẵn để bán. Với tư cách là Hệ thống tiếp thị tác phẩm chúng tôi hướng đến việc đặt hàng. Còn chợ online thì sẽ là hàng có sẵn. Sự tương tác giữa khách hàng với 2 chợ này sẽ dẫn khách hàng đến tận làng nghề, đến chủ sản xuất kinh doanh. Tất cả hệ thống online sẽ được thể hiện bằng nhiều thứ tiếng.

 

Tại buổi tọa đàm, các Nghệ nhân – báu vật nhân văn của quốc gia – nhận được gói tài trợ “Các giải pháp tiếp thị số” của dự án 1102; Hội đồng thẩm định cấp cao sản phẩm thủ công Mỹ Nghệ (bao gồm các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực này cùng các nghệ nhân tham gia), cũng đã được thành lập, nơi đánh giá và quyết định giá trị và khai sinh cho sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ trên Hệ thống tiếp thị độc nhất vô nhị 1102. Nhất định sự hợp tác, gắn bó giữa Dự án 1102, các chuyên gia hàng đầu, các nghệ nhân của Thủ đô lần này, sẽ tạo ra sự một sức mạnh mới, một làn sóng đưa con thuyền làng nghề, nghệ nhân, sản phẩm độc đáo của làng nghề thủ công mỹ nghệ của Thủ đo, của Việt Nam vươn xa đến một tầm cao mới.

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo