Quốc tế

Tổng thống Putin ra lệnh tạm dừng đường bay tới Ai Cập

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tạm thời hủy bỏ tất cả các chuyến bay của nước này đến Ai Cập vì lo ngại về vấn đề an toàn hàng không sau thảm họa máy bay Airbus A321 rơi ở xuống bán đảo Sinai hôm 31/10.

Cụ thể quyết định nói trên đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua ngay sau cuộc họp chuyên môn với Ủy ban Hàng không Nga vào ngày 6/11.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, sau những tai nạn máy bay liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân vẫn chưa được làm sáng tỏ thì đây là quyết định cần thiết nhất vào lúc này. Mọi chuyến bay đến Nga từ Ai Cập và ngược lại chỉ được phục hồi nếu kết quả điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay được tìm thấy.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh có rất nhiều luồng thông tin về nguyên nhân chiếc máy bay Airbus A321-200 của hãng hàng không Kogalymavia đã gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập. Một trong số đó là do các tổ chức khủng bố "nhúng tay" vào.

Tổng thống Nga Putin khẳng định: “Công tác điều tra nguyên nhân tai nạn của chiếc Airbus A321-200 đang được các cơ quan chức năng tích cực làm rõ thông qua việc phân tích dữ liệu 2 chiếc hộp đen tìm thấy sau vụ tai nạn.”

Đồng thời, ông Putin cũng nhấn mạnh, công tác điều tra có thể kéo dài vài tuần thậm chí là vài tháng.

Không chỉ có Nga, các hãng hàng không của ĐứcBỉ mới đây cũng ra quyết định ngừng các chuyến bay tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập cho tới khi nào nguyên nhân máy bay Airbus A321-200 bị rơi được làm sáng tỏ.

 

Trước đó, hôm 31/10, chiếc phi cơ Airbus A321  rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St. Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 196 trong 224 thi thể của các nạn nhân. Trước đó, một quan chức Ai Cập tiết lộ với hãng tin AFP, thi thể của một bé gái 3 tuổi và nhiều thi thể đã mất đi chân hoặc tay bị bắn ra xa cách nơi máy bay rơi 8 km.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo