Hỗ trợ doanh nghiệp

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt 114 triệu đồng

(DNVN) - Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, một chi nhánh và một đại lý bán hàng đa cấp của công ty này vừa bị tổng cộng 114 triệu đồng do những hoạt động trong kinh doanh.

Báo Tuổi Trẻ ngày 20/8 đưa tin, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, một chi nhánh và một đại lý bán hàng đa cấp của công ty này vừa nộp phạt tổng cộng 114 triệu đồng, theo quyết định xử phạt của chi cục.

Theo đó, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt 90 triệu đồng về các hành vi thực hiện không đầy đủ việc đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp, không thực hiện đủ các nghĩa vụ liên quan đến việc cấp thẻ thành viên bán hàng và ký hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp không bắng hình thức văn bản, theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh công ty tại Vĩnh Long bị phạt 15 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, bị tịch thu số hàng hóa vi phạm trị giá 24,7 triệu đồng.

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt 114 triệu đồng.

Một đại lý là cơ sở Phụng Tường tại P Bình Kháng, TP Long Xuyên bị phạt 9 triệu đồng về ba hành vi vi phạm, trong đó có việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu với lượng hàng vi phạm trị giá gần 28 triệu đồng.

Trong diễn biến khác, Bộ Công Thương hiện vẫn đang trong quá trình thanh tra công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Trong thông báo về kết quả thanh tra Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy mới đây, Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tiến hành kiểm tra, Bộ này đã nhận được nhiều khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Chính vì vậy, để bảo đảm quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương chỉ đạo Đoàn kiểm tra một mặt vẫn thực hiện kiểm tra theo quy định, mặt khác phải tiến hành xem xét và yêu cầu Công ty giải trình, xử lý từng khiếu nại mà Bộ Công Thương nhận được. Công việc này vẫn đang được tiến hành và sẽ chỉ kết thúc cho tới khi tất cả các đơn khiếu nại đều đã được làm rõ.

Bộ Công Thương cũng cho biết, do quá trình kiểm tra Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã đi vào giai đoạn cuối (hiện chỉ còn tập trung làm rõ một số khiếu nại mà Bộ Công Thương mới nhận được trong thời gian gần đây), Đoàn kiểm tra sẽ sớm có báo cáo kết quả kiểm tra lên Bộ Công Thương. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo