Xã hội

Đã có phương án khắc phục vì sao mạng VNPT vẫn chậm rì?

(DNVN) – Trước việc bảo trì cáp quang quốc tế AAG, VNPT đã đưa phương án tăng lưu lượng để hỗ trợ khách hàng. Thế nhưng bạn đọc của doanhnghiepvn.vn phản ánh, việc truy cập internet của nhà mạng này hiện rất chậm chạp.

Theo thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (Asia America Gateway – AAG), hệ thống tuyến cáp này sẽ tạm ngừng hoạt động để thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục sự cố.

Từ 19h00 ngày 07/6/2015 (giờ Việt Nam), thông tin liên lạc, tín hiệu đường truyền có thể bị chập chờn hoặc mất hoàn toàn. Dự kiến, tuyến cáp sẽ hoạt động trở lại bình thường vào lúc 07h00 ngày 17/6/2015 (giờ Việt Nam). 

Bà Hường phản ánh việc truy cập gmail mất gần 1h mà vẫn không thành công.
Bà Hường phản ánh việc truy cập gmail mất gần 1h mà vẫn không thành công.

Trước thông báo này, VNPT đã có kế hoạch khắc phục mạng đảm bảo đường truyền đến khách hàng. Tuy nhiên, nhiều độc giả phản ánh đến báo doanhnghiepvn.vn việc truy cập từ mạng VNPT hiện rất chậm. Đơn cử là việc truy cập gmail cá nhân; thậm chí là không thể vào webside.

Chị Nguyệt Minh, làm việc tại công ty đóng trên địa bàn Thanh Xuân, Hà Nội cho biết từ sáng đến trưa 9/6  chị dùng mạng  VNPT để truy cập vào webside nhưng luôn phải chờ. “Hầu như trang web nào của tôi vào cũng phải chờ 1 đến 2 phút để truy cập. Từ sáng tôi đã reset mạng hai lần rồi nhưng tình hình không khá hơn."

Để phản ánh dịch vụ , chị Minh đã nhiều lần gọi điện tới tổng đài VNPT 0438.700.700 phản ánh, luôn gặp tình trạng tất cả các điện thoại viên đang bận.

May mắn lắm chị Minh mới gặp được điện thoại viên vào lúc 10h46 phút, tới tổng đài. Khi hỏi điện thoại viên vì sao mạng VNPT không thể truy cập và gửi email, điện thoại viên trả lời do hệ thống cáp AAG đang bảo trì và cho biết đây là tình trạng chung. “Mặc dù đã có kế hoạch tránh quá tải trong quá trình truy cập nhưng chưa biết lúc nào mới khắc phục được”. – nhân viên tư vấn của VNPT cho biết.

Mạng chậm không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của riêng một cá nhân mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp.

 

Bà Hường, chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết do đặc thù kinh doanh nên rất cần dùng mạng để liên lạc và trao đổi. Thế nhưng bà đã phải dành thời gian gần 1 tiếng đồng hồ để gửi thư qua gmail mà vẫn không thành công. Vì thế, công việc tiến triển rất chậm.

Bà Hường cho biết: “Sáng nay tôi truy cập vào gmail để gửi hợp đồng cho đối tác nhưng không thể vào được mạng. Việc này khiến cho tôi phải trì hoãn mất rất nhiều thời gian cũng như ảnh hưởng đến công việc”.

Anh Thành, Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang quản lý một trang điện tử cho biết, do công việc đặc thù liên quan đến sử dụng internet, mọi thư liên lạc, điều hành, thông tin trao đổi của anh đến với nhân viên đều thông qua mạng Internet. Cơ quan của anh hiện tại đang sử dụng dữ liệu đường truyền cáp quang của VNPT.

Việc truy cập đến các trang mạng luôn bị thông báo lỗi.
Việc truy cập đến các trang mạng luôn bị thông báo lỗi.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 8/6 mọi hoạt động truy cập internet diễn ra chậm chạp. “Tôi không thể check mail, gửi thư, truy cập vào các ứng dụng kết nối internet. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công việc quản lý và tôi không thể điều hành tốt công việc” – Anh Thành phản ánh.

 

Trưa ngày 9/6, anh Thành gọi điện phản ánh đến nhân viên tổng đài VNPT và được gặp một nhân viên tư vấn tên Q. Chị Q. cho biết: “Hiện cáp quang quốc tế bị đứt nên dẫn đến tình trạng truy cập các trang chậm hoặc không truy cập  được, có báo gì thì cũng không giải quyết được cho anh, và đến hết ngày 17/6 mới xử lý được“.

"Do cơ quan anh sử dụng dịch vụ Internet của VNPT nên gặp rất nhiều tình trạng lỗi truy cập hoặc truy cập không được nhưng khi về nhà sử dụng dịch vụ Internet của FPT thì lưu lượng chỉ chậm một chút so với thông thường. Như thế, cũng cùng là nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet nhưng tại sao một bên thì ổn định còn một bên là chậm rì như thế?". Anh Thành bức xúc nói.

Mặc dù anh Thành được nhân viên tư vấn VNPT phản ánh để “được ưu tiên” thế nhưng, hiện tại nhiều khách hàng vẫn “mòn mỏi” chờ đợi trong tình trạng mạng interneret tốc độ “chậm như rùa”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Trước đó, ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT trả lời trên báo chí cho biết: “Trong thời gian bảo dưỡng tuyến cáp AAG, VNPT sẽ đàm phán kết nối trực tiếp với Google, thêm lưu lượng các tuyến đất liền khoảng 20GB. Ngoài ra thêm các kết nối dự phòng khác để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng phía Nam.

 

Tổng lưu lượng Internet đi quốc tế của VNPT hiện đang ở mức khoảng 100GB và hãng này cũng đang khai thác khoảng 60% lưu lượng của tuyến cáp này.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo