Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng: Các nhà thầu Coteccons, Hòa Bình, Delta... bị xử phạt

Nhiều nhà thầu hàng đầu trên thị trường vừa bị thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm trật tự xây dựng.

Thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua, Sở và UBND các quận, huyện, các lực lượng chức năng đã thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Trong và sau Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng, Sở Xây dựng đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; chỉnh trang các công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan phù hợp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Nhiều công trình xây dựng vi phạm bị xử phạt.

Qua kiểm tra, ghi nhận bên cạnh một số công trình chấp hành tốt các quy định về xây dựng, an toàn, vệ sinh môi trường. Còn một số công trình, chủ đầu tư, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng, dẫn đến một số sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công. Trong Quý IV năm 2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện và xử lý một số trường hợp vi phạm điển hình.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bị xử phạt tổng cộng 70 triệu đồng vì lỗi thi công không đúng với biện pháp thi công được phê duyệt và sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành.

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons bị xử phạt 30 triệu đồng vì lỗi thi công không đúng với biện pháp thi công được phê duyệt.

Còn Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta bị xử phạt 30 triệu đồng vì sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành.

Ngoài ra, Công ty CP XD số 1 còn bị xử phạt vì Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành; Công ty TNHH Thực phẩm Volcano bị xử phạt tự ý đấu nối vào mạng lưới thoát nước công cộng, Công ty CP Mỹ Phát và Công ty TNHH Phúc Minh Hòa bị xử phạt do xây dựng không phép, Công ty CP TM Du lịch Đông Phong bị xử phạt việc trồng cây xanh không đúng quy định…

 

Tổng cộng có 16 doanh nghiệp bị Sở Xây dựng Đà Nẵng xử với tổng số tiền là 451 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo