Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia Nga cung cấp cho PetroVietnam gần 100 triệu tấn dầu

(DNVN) - Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga đã ký hợp đồng cung cấp tới 96 triệu tấn dầu cho Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), một thành viên của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Theo tin từ Tập đoàn dầu khí Việt Nam cho biết, từ ngày 16-18/62016, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do ông Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Saint Petersburg lần thứ 20 năm 2016 tại Liên bang Nga.

Đại diện PV Oil và Chủ tịch điều hành Rosneft Igor Sechin ký hợp đồng cung cấp dầu thô tại SPIEF 20.

Trong khuôn khổ điễn đàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung đã có các cuộc gặp và làm việc với ông Igor Sechin - Chủ tịch điều hành của Công ty dầu Rosneft, ông Markelov V. A. – Phó Chủ tịch Tập đoàn khí đốt Gazprom và chứng kiến lễ ký Hợp đồng cung cấp dầu thô giữa Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) và Công ty dầu Rosneft. 

Theo đó Rosneft dự kiến sẽ cung cấp cho PV Oil 96 triệu tấn dầu đến thời hạn năm 2040. Đây là hợp đồng chiến lược với một đối tác chiến lược của Rosneft tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch điều hành Rosneft Igor Sechin cho biết, nnhờ thỏa thuận đạt được, Rosneft sẽ thành lập một nhà cung cấp hàng đầu về các nguồn tài nguyên năng lượng trong một nền kinh tế năng động và phát triển của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác tại Liên bang Nga lần này, ngoài tham dự sự kiện SPIEF 20, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã các buổi gặp gỡ ông Sergey Kydryashov – Tổng giám đốc Công ty Zarubezhneft để thông báo cho nhau về tình hình hợp tác tại các dự án liên doanh ở cả Việt Nam và Liên bang Nga, cũng như cam kết của các bên trong việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. 

Đoàn công tác của PetroVietnam cũng đã có buổi làm việc với công ty dầu khí Zarubezhneft và Lukoil để trao đổi và tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng các kho chứa ngầm tại Việt Nam.

 

Nên đọc

PV Oil Võ Khánh Hưng

(thứ 2 bên phải) và Chủ tịch điều hành Rosneft Igor Sechin về Hợp đồng cung cấp dầu thô tại SPIEF 20

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo