Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia Thái muốn mua Vinamilk để đua với Coca Cola, Pepsi

(DNVN) - Công ty đồ uống Fraser & Neave Ltd. (F&N) của tỷ phú giàu nhất Thái Lan – ông Charoen Sirivadhanabhakdi hiện đang tìm cách mua lại các công ty nhằm thúc đẩy thị phần tại Đông Nam Á sau khi quỹ cạnh tranh của họ có gần 745 triệu USD từ việc bán tài sản bia.

Theo giám đốc điều hành Lee Meng Tat, một mục tiêu tiềm năng của công ty này chính là CTCP Sữa Việt Nam Vinamilk. Nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam có đầy đủ những yếu tố mà F&N đang tìm kiếm. Đó là một công ty có thị phần lớn, thương hiệu nổi tiếng và kênh phân phối rộng khắp, theo thông tin trên báo Người Đồng Hành.

Ảnh minh họa.

Ông Lee cho biết, tại khu vực Đông Nam Á, F&N hiện chỉ đứng sau hai gã khổng lồ PepsiCo Inc. and Coca-Cola Co. Trong nỗ lực phát triển tại thị trường này, F&N đang "chờ thời" để thực hiện vụ mua lại Vinamilk, qua đó giúp công ty tiến nhanh hơn tới mục tiêu tăng trưởng.Ông Lee cho biết mục tiêu của F&N trong thương vụ với Vinamilk là luôn sẵn sàng mua cổ phiếu của Vinamilk khi có nhiều “room” hơn và có khả năng sinh lời.

Vinamilk là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam xét về giá trị thị trường. Cổ phiếu của công ty đã tăng 1,2% trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM vào thứ 3. Trong khi đó, cổ phiếu của F&N lại giảm nhẹ 1% trên sàn giao dịch Singapore. Cổ phiếu của Vinamilk đã tăng 32% trong năm nay.

"Nếu cổ phiếu của Vinamilk nới room nhiều hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài và có khả năng sinh lời, chúng tôi sẽ luôn theo sát nó. Đó luôn luôn là mục tiêu của chúng tôi", ông Lee khẳng định. Hiện tại, F&N cũng đã là cổ đông lớn thứ 2 của Vinamilk với 11%, chính phủ Việt Nam nắm 45% cổ phần.

Trước Vinamilk, tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi được biết đến là người đứng đầu thương vụ thâu tóm Phú Thái Group và Metro Việt Nam.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo