Văn hóa

Dân mạng xôn xao vì Khả Trang diện váy "Sen vàng Việt Nam" nặng 45 kg

Sau khi công bố trang phục dân tộc của Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia nặng 45kg, dài hơn 3,5m đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Đơn vị đưa người đẹp Dương Nguyễn Khả Trang đi thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 (Miss Supranational) vừa công bố hình ảnh bộ trang phục dân tộc của nhà thiết kế Lê Long Dũng. Bộ váy mang tên "Sen vàng Việt Nam", nặng 45 kg được làm trong khoảng ba tháng. Dự kiến, đại diện Việt Nam sẽ mặc thiết kế này trong phần thi quốc phục tại đêm chung kết. 

Lê Long Dũng chia sẻ bộ trang phục được lấy cảm hứng kết hợp từ sự mạnh mẽ của cha Rồng - Lạc Long Quân và sự mềm mại, thanh thoát của mẹ Tiên - Âu Cơ trong truyền thuyết. Nhà thiết kế muốn gửi gắm vào bộ áo nét văn hóa Việt qua các biểu tượng cách đây hàng nghìn năm như trống đồng, cổ vật, họa tiết tiên, rồng... Có khoảng 1.000 chi tiết được kết hợp để tạo nên bộ trang phục và chiếc mão đi kèm, báo VnExpress đưa tin.

Trang phục dân tộc của Khả Trang. Ảnh: Dân Việt

Ngay sau khi hình ảnh bộ váy "Sen vàng Việt Nam" của người đẹp Khả Trang được công bố đã gây ra nguồn sóng tranh cãi từ cư dân mạng. Không chỉ nhận lời chê rườm rà, nặng nề (hơn 45kg), trang phục do Lê Long Dũng thiết kế còn bị cho là không toát lên được hồn Việt. Có ý kiến cho rằng bộ váy gợi sự liên tưởng đến quần áo cổ trang của diễn viên kinh kịch Trung Hoa, báo Lao động đưa tin.

Trên trang cá nhân mạng xã hội, bạn trẻ tên Tuấn Apple bình luận: “Quốc phục là phải cách điệu và sáng tạo thế này mới đẳng cấp”.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ khác tỏ ra khó chịu và có phần bức xúc vì "không hiểu vì sao gọi đây là trang phục dân tộc".

Facebooker Lưu Thủy cho rằng: “Trang phục đẹp, phần thuyết minh rất có ý nghĩa. Nhưng mà không thể nói đây là trang phục truyền thống được. Nếu nói đây là 1 thiết kế thời trang thì mình còn chấp nhận, chứ bộ này đập vào mắt, chẳng ai thấy nét gì gọi là "truyền thống" của Việt Nam cả”.

“Nhìn bộ trang phục cồng kênh, khoa trương mà chẳng thấy một chút thẩm mĩ, thanh thoát, mềm mại gì cả, hệt như mang nguyên cả một tấn vải và sắt lên sân khấu vậy”, trang cá nhân mạng xã hội của Tri Giac bình luận.

 

Người dùng Facebook Son Thach lại có cách nhìn khác khi nói về quốc phục Việt Nam: “Quốc phục nền tảng là áo dài! Từ đó cách tân sao cho đẹp. Cái áo này được cái tà dài. Phần trên giống áo yếm. Nên tôi thấy cần suy nghĩ lại về hai tiếng "quốc phục"!”.

Bạn Hải Thiên, quận Gò Vấp - sinh viên trường Đại học Văn Hóa chia sẻ: “Tôi thấy không đẹp, nhìn cầu kì và có phần sang chảnh chứ không đẹp. Với lại theo quan điểm cá nhân khi lên phim, lên hình thì thấy sang trọng thế thôi chứ nhìn trực diện sẽ cảm giác khó chịu. Mang một trang phục nặng 45 kg, liệu cô người mẫu này có trụ vững để sải bước thướt tha, dịu dàng hay không?”... Dường như bộ trang phục vẫn gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báoTuổi trẻ, nhà thiết kế Lê Long Dũng nói: “Tôi muốn cảm ơn những bạn trẻ, những khán giả có những đóng góp cho bộ quốc phục mà tôi thiết kế dù đó là ý kiến thuận chiều hay trái chiều.

Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn nhận một điều rằng đây là một cuộc thi chứ không phải một cuộc phục chế lại trang phục người Việt. Chúng ta đang ở thời hiện đại, chúng ta cần kết hợp với vẻ đẹp truyền thống xưa và những nét mới mẻ của thời hiện đại.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VNE, Lao động, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo