Quốc tế

Đánh bom tự sát xe cận vệ tổng thống Tunisia, 14 người thiệt mạng

(DNVN) - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một xe buýt bảo vệ an ninh Tổng thống Tunisia, tại trung tâm thủ đô Tunis của quốc gia Bắc Phi này.

Hãng thông tấn Reuters ngày 25/11 đưa tin, chiếc xe buýt đã bị đánh bom khi đang đi trên đại lộ Mohamed ở thủ đô Tunis. Các nguồn tin an ninh cho biết, phần lớn nạn nhân là những nhân viên an ninh của Chính phủ.

Cảnh sát Tunisia phong tỏa con phố chính và các khu phố xung quanh tại Tunis.

Xe cứu thương lập tức đưa người bị thương ra khỏi hiện trường và lực lượng an ninh phong tỏa các tuyến đường xung quanh đại lộ Mohamed V, một trong những con đường huyết mạch ở Tunis.

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia ngày 25/11, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi khẳng định nước này đang ở trong tình trạng chiến tranh chống khủng bố và ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tunis trong thời hạn 30 ngày. Ngoài ra, ông cũng đã tạm hoãn chuyến công du châu Âu và ra lệnh giới nghiêm từ 21h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau trên toàn Tunisia.

Cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Đây là cuộc tấn công lớn thứ 3 tại Tunisia năm nay. Trước đó, một chiến binh Hồi giáo đã giết chết 38 người nước ngoài tại một khách sạn ở biển hồi tháng 6, và tháng 3 đầu năm nay, các tay súng đã giết chết 21 khách du lịch tại Bảo tàng Bardo. IS đều đứng ra nhận trách nhiệm đối với 2 vụ việc này.

Chống phiến quân Hồi giáo cực đoan đang trở thành thách thức lớn đối với Tunisia. Quốc gia Bắc Phi nhỏ bé này đã có nhiều biến chuyển sau cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Zine Abidine Ben Ali. Theo báo cáo của BBC, Tunisia được cho là quốc gia “xuất khẩu” nhiều phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên thế giới, với hơn 3.000 phiến quân đang chiến đấu tại Iraq và Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo