Quốc tế

Lầu Năm Góc: "Mỹ sẽ không tăng cường quân đội tại châu Âu"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trong chuyến thăm tới căn cứ quân sự Pearl Harbor-Hickam vào ngày 8/11.

Theo đó, Hoa Kỳ không có ý định sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của nước này tại Châu Âu mặc cho quan hệ giữa Mỹ và Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mỹ sẽ không tăng cường quân tới Châu Âu.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Ashton Cartert tuyên bố: “Hoa Kỳ đang thực hiện chiến lược tái cân bằng lực lượng quân đội trên toàn cầu. Châu Âu vẫn là một trong số những trọng điểm cần được củng cố quân sự. Tuy nhiên trong tương lai gần, chúng tôi chưa có ý định tăng thêm số binh lính tại đây”.

Đồng thời, ông Ashton Cartert cũng chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin đang hiện diện quân sự và can thiệp quá sâu vào tình hình Ukraine. “Vấn đề Ukraine cần được xử lý bằng tổng thể các biện pháp khác nhau, chứ không thể giải quyết chỉ bằng con đường sung đạn”.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ không tăng cường thêm sức mạnh quân sự cho Châu Âu. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, nước này chỉ tăng cường hiện diện quân sự nếu như các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại khu vực yêu cầu cần sự giúp đỡ trong tình trạng khẩn cấp.

Nên đọc
Đào Anh (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo