Hỗ trợ doanh nghiệp

DAP-VINACHEM kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 15/7, tại Hải Phòng, Công ty TNHH MTV DAP-Vinachem tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

(congthuong) Ngày 24/7/2008, từ một vùng đầm lầy tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (khi đó là Tổng công ty Hóa chất Việt Nam) khởi công xây dựng dự án Nhà máy DAP Đình Vũ. Sau 2 năm xây dựng và lắp đặt thiết bị, ngày 22/4/2009, sản phẩm phân bón DAP đầu tiên được sản xuất trong nước ra đời.

Trong vòng 5 năm, từ chuyển giao công nghệ, lắp đặt thiết bị, máy móc đến vận chuyển nguyên liệu sản xuất, nhập khẩu và sản phẩm đưa đi tiêu thụ… DAP-Vinachem đã có một bước trưởng thành vượt bậc. Ngay từ năm đầu sản xuất, công ty đã bắt đầu có lãi và tạo điều kiện việc làm cho trên 700 lao động. Với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, dự kiến chỉ trong 6 năm, DAP-Vinachem đã có thể thu hồi vốn. Đây là một trong số ít những dự án có tổng mức đầu tư lớn mà thu hồi nhanh như vậy.

Chỉ trong 3 năm 2010- 2012, DAP-Vinachem đạt lợi nhuận lũy kế là 688,4 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế là 7649 tỷ đồng; tổng doanh thu đạt hơn 6880,9 tỷ đồng; tổng các khoản nộp ngân sách hơn 176,6 tỷ đồng. Đặc biệt hơn khi công ty trả nợ vốn vay đầu tư hơn 964,7 tỷ đồng, bằng 50,24% tổng các khoản vay; bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 700 lao động ở mức 8,7 triệu đồng/ tháng (năm 2012).

Bên cạnh đó, DAP-Vinachem đã tạo dựng được thương hiệu phân bón “made in Vietnam” nhanh chóng trên thị trường cả nước và trong bối cảnh phải cạnh tranh quyết liệt với phân bón DAP Trung Quốc nhập khẩu giá rẻ. Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn quặng trong nước, DAP-Vinachem cung cấp cho thị trường sản phẩm phân bón DAP hàm lượng dinh dưỡng cao, dần thay thế sản phẩm nhập khẩu, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho đất nước.

Trong năm 2014, DAP-Vinachem phấn đấu chạy đạt công suất thiết kế, cho ra lò 330.000 tấn sản phẩm/năm, dự kiến đến 2016, mở rộng dây chuyền nâng công suất lên gấp đôi.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, tập thể CBCNV Công ty DAP-Vinachem trong suốt 5 năm qua. Bộ trưởng mong rằng DAP-Vinachem sẽ tiếp tục duy trì và khẳng định thương hiệu sản phẩm phân bón DAP.

Trong kế hoạch nâng công suất lên 660.000 tấn sản phẩm/năm theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng lưu ý, DAP-Vinachem cần phải tuyệt đối đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường và dây chuyền công nghệ hiện đại.

 

 

Thành Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo