Hỗ trợ doanh nghiệp

Đầu tư vào hàng hóa tăng 5 tuần liên tiếp

Tuần qua, số hợp đồng tương lai đặt cược giá hàng hóa tăng đã vượt 1 triệu hợp đồng, lần đầu tiên trong 5 tháng.

 Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kì hạn (CFTC), trong tuần kết thúc hôm 21/2, các quỹ phòng hộ và quản lý tiền đã mua ròng 1,03 triệu hợp đồng phái sinh về 18 hàng hóa Mỹ, tăng 7,3% so với tuần trước đó. Đây là mức cao nhất kể từ trung tuần tháng 9 năm ngoái. 

Đặt cược giá tăng vào vàng tăng 9,9%, lên 179.132 hợp đồng - mức cao nhất 5 tháng. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ đầu tư chỉ số (ETF) đạt mức kỉ lục 2.396,9 tấn hôm 24/2.

Đặt cược giá tăng vào dầu thô tăng thêm 11%, lên 259.162 hợp đồng - mức cao nhất kể từ tuần kết thúc hôm 3/5 năm ngoái.

Đây là tuần thứ 5 liên tiếp các quỹ tăng đặt cược giá tăng vào hàng hóa, đánh dấu là chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 12/2010.

Trong tuần qua, chỉ số Standard & Poor’s GSCI Spot theo dõi giá 24 hàng hóa đã tăng 3,9%, đánh dấu là tuần tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc hôm 23/12. Giá 15/24 hàng hóa đã tăng trong tuần qua, dẫn đầu là kim loại công nghiệp. 


Thị trường hàng hóa hưởng lợi nhờ thông tin khả quan từ nền kinh tế Mỹ và Đức. Giá hàng hóa cũng như nhiều tài sản rủi ro khác cũng tăng mạnh sau khi gói cứu trợ thứ 2 cho Hy Lạp được phê duyệt và tuyên bố từ Trung Quốc rằng sẽ giảm dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng nhằm thúc đẩy tăng trưởng. 

Theo dữ liệu của EPFR Global - công ty theo dõi hoạt động các quỹ, trong tuần kết thúc hôm 22/2, các nhà đầu tư đã đổ thêm 571 triệu USD vào các quỹ hàng hóa. Trong đó, dòng tiền vào vàng và kim loại quý đạt 210 triệu USD.

Số lượng hợp đồng phái sinh về vàng mua bán trong tuần qua (Nguồn: Reuters)
Số lượng hợp đồng phái sinh về vàng mua bán trong tuần qua (Nguồn: Reuters)

Số lượng hợp đồng phái sinh về dầu thô được mua bán trong tuần qua (Nguồn: Reuters)
Số lượng hợp đồng phái sinh về dầu thô được mua bán trong tuần qua (Nguồn: Reuters)
Nguồn DVT/Bloomberg
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo