Hỗ trợ doanh nghiệp

Dầu Tường An đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục

Doanh nghiệp chiếm 20% thị phần dầu ăn lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 5.100 tỷ đồng và 250 tỷ đồng.

Phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã chứng khoán: TAC) vừa thông qua kế hoạch doanh thu 5.100 tỷ đồng và lãi trước thuế 250 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng hơn 17% và 50% so với thực hiện năm trước. Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ khi doanh nghiệp chiếm 20% thị phần ngành dầu ăn thành lập cách đây 40 năm.

Nhận định kế hoạch này càng thêm thách thức sau một năm tăng trưởng thần tốc, nhưng bà Nguyễn Thị Hạnh – Chủ tịch HĐQT vẫn tự tin sẽ xác lập kỷ lục mới.

Dầu Tường An đang chuyển dịch kênh phân phối từ truyền thống sang hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi...)

“Dầu Tường An đang có nhiều yếu tố thuận lợi từ bên trong lẫn bên ngoài. Đơn cử như sau khi gia nhập vào Tập đoàn Kido, công ty được tích hợp nguồn lực quản trị, kênh phân phối, logistics và lợi thế mua chung nguyên liệu với Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex). Đối với bên ngoài, miếng bánh thị trường bị cạnh tranh quyết liệt nhưng dư địa tăng trưởng vẫn rất lớn. Mức tiêu thụ dầu ăn hàng năm của mỗi người Việt Nam mới khoảng 11,3 kg, trong khi khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới lên đến 13,5 kg”, bà Hạnh chia sẻ.

Kế hoạch tái cấu trúc hệ thống và mô hình kinh doanh gần như hoàn thiện trong năm 2017 nên thời gian tới, công ty tập trung nguồn lực vào phát triển sản phẩm để cải thiện biên lợi nhuận. Ban lãnh đạo Dầu Tường An cho biết, công ty sẽ tiếp tục quy hoạch doanh mục sản phẩm và chuyển dịch vào hướng dầu ăn dinh dưỡng cao cấp theo thị hiếu người tiêu dùng.

Đối với kênh phân phối, theo bà Hạnh, khoảng 80% sản phẩm đang được tiêu thụ nhờ kênh truyền thống. Tuy nhiên, xu hướng tất yếu trong thời gian tới là chuyển dần sang kênh hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… nên công ty cũng phải thay đổi theo. 

Song song đó, Dầu Tường An khẳng định vẫn theo đuổi chiến lược gia tăng độ phủ ở tất cả vùng miền và phát triển thêm 50% điểm bán hàng trên cơ sở tận dụng kênh phân phối của Kido. Công ty cũng đang nghiên cứu một số thị trường nước ngoài - nơi ngành dầu ăn ít sự cạnh tranh gay gắt như trong nước, để xuất khẩu.

Để cải thiện thị phần trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia ngành, Dầu Tường An đang thâm nhập và mở rộng quy mô lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như đường, mì gói… thông qua liên doanh liên kết với các doanh nghiệp đầu ngành.

 

Năm 2017, Dầu Tường An ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến với doanh thu xấp xỉ 4.338 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể, nên dù chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh nhưng lợi nhuận trước vẫn cao gấp đôi so với năm trước, xấp xỉ 166 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức cũng được thay đổi từ 16% lên 24% bằng tiền mặt.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo