Pháp luật

Đề nghị tử hình kẻ giết bạn đồng tính, cưa xác phi tang

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng nam sinh giết bạn tình đồng tính rồi chặt xác phi tang, VKS ND TP. HCM vừa kháng nghị tăng án tử hình kẻ giết người dã man này.

Tin tức trên báo Người đưa tin, ngày 21/12, VKSND TP. HCM cho biết, đã làm kháng nghị gửi TAND cấp cao tại TP. HCM, đề nghị xét xử phúc thẩm theo hướng tăng án phạt lên tử hình với Trần Nhật Duy (21 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 27/11, TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Nhật Duy (21 tuổi) mức án tù chung thân về tội “Giết người”​, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là chung thân.

Bị cáo Duy được đưa ra xe sau phiên xử sơ thẩm.Ảnh báo Infonet.

Tòa cũng tuyên phạt Đặng Gia Linh (22 tuổi, bạn gái của Duy, cùng quê Tiền Giang) 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm” và 1 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, tổng mức hình phạt mà Linh phải chấp hành là 2 năm tù.

Theo VKS ND TP. HCM, mức án Chung thân mà HĐXX đã tuyên trong phiên sơ thẩm là quá nhẹ, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã có kháng nghị tăng lên mức án Tử hình đối với bị cáo Duy về tội “Giết người”.

Quyết định kháng nghị cho rằng, Duy có ý thức phạm tội và đã thực hiện tội phạm đến cùng. Ngoài ra, sau khi sát hại nạn nhân Duy còn cưa xác, đưa đi phi tang ở nhiều nơi… những hành vi này mang tính chất man rợ, không còn tính người.  Báo Infonet thông tin.

Do vậy dù Duy có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng xét thấy khó có khả năng cải tạo để trở thành con người tốt nên VKSND TP.HCM đã đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt lên mức án Tử hình.

Trước đó theo kết quả điều tra Duy và nạn nhân Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011. Hai năm sau Duy đậu đại học, lên Sài Gòn thuê phòng trọ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bị Tuấn ngăn cấm, đe dọa mỗi khi quen biết người khác nên Duy nảy sinh ý định giết người này. Báo Vnexpress thông tin.

 

VKSND TP HCM kháng nghị tăng án đối với Duy. Ảnh: B. N/Vnexpress.

Để thực hiện, đầu năm 2014, nam sinh lên mạng tìm mua 200gr thuốc độc, giá 800.000 đồng mang về chờ cơ hội ra tay. Biết ý định của Duy, Linh ngăn cản nhưng anh ta bỏ ngoài tai. Ba tháng sau, một ngày giữa tháng 5, Duy nấu mì rồi bỏ nửa muỗng thuốc độc vào đưa cho Tuấn. Chỉ ăn được một đũa, Tuấn ói nên bỏ đi. Kế hoạch của Duy không thành.

Tối 19/5/2014, thấy Tuấn kêu đau đầu, Duy lấy hai viên con nhộng đã bỏ sẵn thuốc độc bên trong đưa cho anh này uống. Nạn nhân lập tức ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Đến khuya, nam sinh kiểm tra thì biết Tuấn đã chết.

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi về phòng trọ nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Nam sinh lấy điện thoại và xe của anh Tuấn mang đi bán được gần 10 triệu đồng đưa cho Linh.

Duy sau đó đi mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều phần, cùng bạn gái bỏ vào balo mang đi phi tang ở Long An, Bình Thuận rồi thuê khách sạn nghỉ. Vài ngày sau, phần thi thể còn lại của nạn nhân bốc mùi nên người dân phát hiện. Duy và Linh bị bắt khi đang trên đường về quê Tiền Giang.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo