Văn hóa

Đêm giao lưu nghệ thuật Việt - Mỹ: Bữa tiệc âm nhạc đặc sắc

Sân khấu bài trí giản dị, không phông nền, ánh sáng lộng lẫy… chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Mỹ tổ chức đêm 10-6 tại quảng trường 2-4, TP Nha Trang vẫn đem đến cho hàng nghìn khán giả một bữa tiệc âm nhạc - nghệ thuật đặc sắc.
(TTO) - Phía Mỹ có sự góp mặt của nhóm nhạc jazz đến từ TP New York - Five Play - nhóm nhạc từng biểu diễn ở nhiều nhạc hội uy tín, các liên hoan âm nhạc, trường đại học, các câu lạc bộ jazz trên khắp nước Mỹ cũng như các festival lớn ở nhiều nước trên thế giới như Israel, Nhật Bản, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
 
Với phong cách mạnh mẽ, cá tính, năm nghệ sĩ trong dàn nhạc cùng trình diễn những bản nhạc nhiều cung bậc đậm chất jazz, khi sôi động, ngẫu hứng, lúc trầm lắng, mượt mà… đem lại cho khán giả cảm giác khoan khoái, dễ chịu.
 
Với đại diện Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng (Khánh Hòa), phía VN lại đem đến cho khán giả một âm hưởng hào hùng, với tiết tấu âm thanh, ánh sáng nhanh, mạnh và những vũ điệu Champa nóng bỏng tái hiện “Huyền thoại Ponagar”.
 
Những hoạt cảnh được dàn dựng công phu về trang phục, bối cảnh lịch sử… giúp người xem hình dung rõ hơn về câu chuyện mang màu sắc huyền thoại, linh thiêng về Nữ vương Po Ina Nagar (hay Thiên Y Thánh Mẫu Ana) từ thuở khai thiên lập địa đến việc hình thành tín ngưỡng và lễ hội Tháp Bà Ponagar nổi tiếng ngày nay.
 
22g30 chương trình mới kết thúc, nhưng quảng trường 2-4 vẫn vang dội những tràng pháo tay của khán giả với những lời tán dương, thích thú về một bữa tiệc nghệ thuật - âm nhạc ấn tượng.
 
 
 
 
Tiến Thành 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo