Văn hóa

Đến Bình Định khám phá Hòn Khô

(DNVN)-Hòn Khô - như tên gọi - khô khốc, không một giọt nước ngọt, lưa thưa vài cây cỏ khẳng khiu chen giữa những tảng đá trơ lì qua thời gian... Thế nhưng, đây cũng là nơi có rất nhiều điều kỳ thú đang đón đợi bạn.

Hòn Khô được thưởng ngoạn từ xa.
Hòn Khô được thưởng ngoạn từ xa.

Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ngay trước mặt xã bán đảo Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), quanh năm che chắn sóng gió cho làng biển hiền hòa này. Từ trung tâm TP Quy Nhơn, chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài km là đến xã bán đảo Nhơn Hải với thời gian dưới 30 phút. Từ đây, thêm khoảng 10 phút đò ngang qua eo biển nhỏ là đến Hòn Khô. 

gq
Nước biển trong xanh màu ngọc bích đầy cuốn hút.

Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó khô khốc và không có cây xanh, toàn là những núi đá, chỉ lưa thưa vài bụi cây nhỏ tuy nhiên xen lẫn vào đó là những bãi cát tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Xung quanh đảo là những ghềnh đá nhỏ, nơi dành cho những người yêu thích câu cá, một mình tĩnh lặng với biển trời mênh mông, trên đảo cũng không có nhà cửa, hàng quán, nhộn nhịp như nhiều nơi khác, nhưng khung cảnh thì tuyệt vời, những phiến đá phẳng tự nhiên với sức quyến rũ lạ kỳ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích tắm biển, lặn ngắm san hô và ăn hải sản tươi sống. 

Nơi đây có bãi tắm mini với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, những con sóng nhỏ mơn man… cho du khách thỏa sức vẫy vùng trên sóng nước. Du khách cũng có thể leo núi vượt qua những ghềnh đá đủ mọi hình thù để sang phía đông bắc đảo ngắm đại dương mênh mông. Ở phía “đuôi” của Hòn Khô là một vùng rạn san hô nguyên sinh được bảo vệ khá chu đáo với nhiều loại san hô rực rỡ sắc màu, từng đàn cá nhỏ nhởn nhơ bơi lượn. Hãy mặc áo phao, mang kính lặn và ngậm ống thở (thiết bị lặn đơn giản), từ trên thuyền lao mình xuống nước, bơi nhè nhẹ và úp mặt xuống làn nước biển trong vắt để thưởng thức vẻ đẹp thủy cung đầy huyền ảo. 

Bãi cát trắng, hút hồn du khách.
Bãi cát trắng, những ghềnh đá nhỏ hút hồn du khách.

Đặc biệt, nước biển ở đây trong xanh đến nỗi đứng từ trên bờ có thể nhìn thấy rõ đáy. Các rạn san hô còn khá nguyên vẹn, nhiều màu sắc và đa dạng, chỉ cách mặt nước 1 - 2m. Ngoài ra bạn có thể trải mình thư giãn trên bãi cát vàng mịn, sạch sẽ hay tiếp tục thử sức chinh phục núi đá cheo leo lên đến đỉnh để cảm nhận hết được sự thoáng đãng, bao la ngút ngàn của biển cả và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn phía xa xa như một bức tranh sơn thuỷ tuyệt đẹp thu gọn trong tầm mắt.

Lượng khách du lịch tới với Hòn Khô đang tăng nhanh chóng.
Lượng khách du lịch tới với Hòn Khô đang tăng nhanh chóng.

Đi bộ dạo xung quanh đảo du khách sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt, Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển. Nếu có dịp ở lại đảo Hòn Khô vào ban đêm có thể du khách sẽ tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của rùa biển. Đến Hòn Khô, du khách còn có thể câu cá để làm một bữa tiệc cá nướng ngay trên đảo, hoặc ghé lại tham quan các bè nuôi tôm hùm, nuôi cá, ốc… trên biển. Đặc biệt, Hòn Khô là một “hoang đảo” không có dân cư sinh sống, nên du khách có một khoảng trời biển riêng biệt để vui chơi, thư giãn…  

 

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo