Văn hóa

Điểm danh những quán bún riêu cua "chất lừ" ở Hà Nội

Những quán bún riêu cua ở Hà Nội với nước dùng chua chua, thanh thanh, đậm vị cua đồng và các loại nguyên liệu ăn kèm đã tạo nên một nét ẩm thực tinh túy đất Hà thành.

1. Bún riêu phố Quang Trung

Không chỉ đẹp về hình thức, món bún riêu ở đây còn "xịn", chất lừ, riêu cua không bị nát vụn vì toàn đậu phụ như các quán ăn khác.

Gạch cua đóng bánh chắc (Ảnh: I.T).

Quán ở ngay ngã tư Quang Trung - Hai Bà Trưng nên rất dễ tìm, vào giờ cao điểm rất đông khách. Nhiều người thích bún riêu cua ở đây bởi bát bún đầy đặn, những mảng gạch cua lớn nâu hồng đóng bánh chắc, nổi bật trên màu trắng của bún và màu xanh của hành trông rất bắt mắt. Các nguyên liệu khác cũng rất tươi như thịt bò lõi rùa hay bắp bò và rau sống nhìn rất sạch sẽ.

Bát bún dọn ra đầy đặn, hấp dẫn (Ảnh: Zing).

Nước dùng ở đây cũng được nấu toàn bộ từ cua chứ không pha thêm nước xương cho ngọt như nơi khác, nên chỉ cần nhấp một chút đã cảm nhận được vị cua đậm đặc. Tuy nhiên, giá cả ở đây hơi đắt hơn so với các quán bình dân khác, 45.000 đồng/bát đầy đủ nguyên liệu. 

2. Bún riêu phố Nguyễn Siêu

Quán bún năm trên con phố Nguyễn Siêu nhỏ và hẹp. Quán vỏn vẹn có nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún nhưng bạn sẽ được thưởng thức bát bún chất lừ như được làm ở nhà.

Bát bún với màu sắc bắt mắt (Ảnh: I.T).

Bún riêu Nguyễn Siêu được đong bằng những tô cỡ lớn đầy đặn. Nhìn tô bún đủ màu sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau chưa ăn đã thấy vô cùng ngon mắt.

 

Bún riêu phải có rau sống ăn kèm mới ngon (Ảnh: Zing).

Nước dùng tuy không thuần vị, nhưng vẫn giữ được vị thanh đạm của cua đồng và thoảng lẫn vị chua dịu của giấm bỗng rất dễ ăn.

3. Bún riêu cua  Lý Thường Kiệt

Bát bún riêu ở đây trông rất tinh tươm với bún trắng tinh được xếp ở dưới cùng, rồi lấp lánh bên trên là chút gạch cua nâu nhạt, bên cạnh là ít đậu rán vàng, cà chua đỏ  trông như một bức tranh đẹp lấy tông màu cam đỏ làm chủ đạo.

Bát bún riêu nhìn như một bức tranh với màu sắc rất hài hòa (Ảnh: Foody).

Nước dùng của bún riêu là màu đỏ của cà chua thực thụ chứ không phải phẩm màu. Gạch cua mềm mượt lẫn trong nước dùng chua dịu nhẹ, điểm thêm chút rau xanh mơn mởn thái nhỏ, nhấn thêm vị thanh thanh, ăn thật thú vị. Hương vị của bát bún riêu cua càng thêm nồng đượm khi bạn thêm vào chút mắm tôm, thơm phức vị làng quê.

Một bát bún riêu có cả cua đầy đặn, đậu, mấy miếng chả băm, ăn khá đậm đà và thơm, giá khoảng 35.000-40.000 đồng. 

 

4. Bún riêu Tô Hiệu

Nhắc đến quán bún riêu cua ngon ở Hà Nội không thể không kể đến quán bún ở Tô Hiệu với tuổi đời hơn 30 năm. Nếu đã ăn ở nhiều hàng khác thì lần đầu đến quán bạn sẽ có cảm giác không quen với vị nước dùng ở đây vì trong và thanh hơn. Nếu muốn tăng vị chua có thể tự cho thêm giấm tỏi.

Bún riêu Tô Hiệu luôn đông khách (Ảnh: Diadiemanuong).

Tùy vào loại nguyên liệu khách chọn mà mỗi bát bún có giá khác nhau. Suất bún riêu đầy đủ ở quán có giá cao nhất là 35.000 đồng gồm thịt bò, chả cá, riêu cua, đậu phụ chiên giòn và miếng giò nấm khá to. Tuy nhiên thịt bò ở đây không đầy đặn bởi quán chọn loại thịt ngon và tươi nhất nên giá có nhỉnh hơn.

Phần riêu ở đây được nhiều thực khách đánh giá là khá ổn bởi cua có nhiều gạch, thơm ngậy. Bún riêu ăn kèm với ít rau sống được thái nhỏ để riêng, trông khá sạch sẽ. Bạn có thể thêm mắm tôm trên bàn tùy theo khẩu vị. 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo