Điện máy Trần Anh báo lãi lớn sau vụ nhân viên mặc bikini bán hàng
Theo đó, trong quý 2/2016, doanh thu thuần của Điện máy Trần Anh đạt gần 1.094 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp của công ty đạt gần 121 tỷ đồng, tăng gần 40% so cùng kỳ giúp biên lãi gộp được cải thiện lên mức 11%.
Cũng trong quý này, doanh thu tài chính của công ty tăng không đáng kể chỉ đạt hơn 400 triệu đồng trong khi các chi phí đồng loạt tăng cao, chi phí tài chính tăng 57,4%, chi phí bán hàng tăng 41,2%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 21% so với cùng kỳ.
Mặc dù các chi phí đều tăng mạnh, nhưng kết thúc quý 2/2016, Điện máy Trần Anh vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 9,5 tỷ đồng, tăng gần 42% so với quý 2/2015.
Theo giải trình doanh nghiệp này, nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng là do công ty mở rộng mạng lưới các siêu thị, gia tăng thị phần ở miền Bắc. Bên cạnh đó, việc các siêu thị mới mở cửa cuối năm 2015 đã và đang đi vào hoạt động ổn định, có tăng trưởng.
Trong năm 2016, Điện máy Trần Anh đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.685 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21,15 tỷ đồng. Trong khi đó, tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2016, doanh thu công ty đã đạt 2.240,7 tỷ đồng tăng 34% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 18,6 tỷ đồng tăng 75% so với nửa đầu năm 2015. Như vậy, so với kế hoạch đặt ra, công ty đã hoàn thành được tới 88% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Trước đó, hồi tháng 5, Thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh vì đã có hành vi vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam khi để nhân viên mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc