Văn hóa

Điều tra kẻ đứng sau những dối trá của Nguyễn Thị Thành

(DNVN) - BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết sẽ yêu cầu công an vào cuộc điều tra kẻ chủ mưu đứng sau những dối trá của thí sinh Nguyễn Thị Thành.

Sau những ồn ào về trường hợp Nguyễn Thị Thành rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, báo Tiền Phong - ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều ngày 15/8, tại TP HCM để đưa ra những bằng chứng liên quan đến trường hợp thí sinh đến từ Bắc Ninh xin rút khỏi cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết những thông tin đến từ ê-kíp Nguyễn Thị Thành trong thời gian qua không đúng sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cuộc thi, cũng như ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Báo Zing news thông tin.

Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 vì phẫu thuật thẩm mỹ.

"Ngày 10/8, ban tổ chức quyết định đình chỉ Nguyễn Thị Thành dừng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó, cô Thành và ê-kíp có một chiến dịch truyền thông làm bôi nhọ cuộc thi, ảnh hưởng đến danh dự ban tổ chức một cách có hệ thống. Chúng tôi công bố toàn bộ thông tin sự việc với báo chí mang tên: Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau ngụy tạo hồ sơ và trắng trợn lừa dối dư luận", ông Lê Xuân Sơn phát biểu.

Thông cáo báo chí nêu rõ vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài, ngày 9/8, đại diện ban tổ chức cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút để BTC khép lại hồ sơ, tránh scandal xảy ra.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành không chấp nhận thiện ý của ban tổ chức. Cô và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo ban tổ chức, triển khai chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức trên một số tờ báo, mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Hoa hậu Việt Nam.

Bà Phạm Thị Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ bà là người gặp trực tiếp Nguyễn Thị Thành và một thí sinh khác để nói về trường hợp của họ. Đại diện ban tổ chức đưa ra nhiều lời khuyên cho Thành nhưng chính cô đã biến những thông tin này trở nên méo mó khi gửi thông tin cho các đơn vị truyền thông.

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết: họ đang lưu giữ toàn bộ hồ sơ và chứng cứ chứng minh: có những người đứng sau Nguyễn Thị Thành để điều khiển toàn bộ các hành vi của cô với BTC cuộc thi. Đó là hoa hậu H. và bầu sô K. Danh tính của hai người này hiện chưa được BTC tiết lộ. Báo TT&VH thông tin.

 

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này đến vụ việc và có biện pháp xử lý đích đáng. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn cho biết, BTC sẽ quyết định đi đến cùng sự việc hoặc dừng lại tuỳ vào thái độ thành khẩn của họ.

Trước câu hỏi “tại sao việc sửa răng của Nguyễn Thị Thành lại chỉ được phát hiện khi cuộc thi đã đi vào đến vòng chung khảo” của Thể thao & Văn hóa (TTXVN), ông Lê Xuân Sơn cho biết: đó là sơ suất của BTC ở vòng sơ khảo. Một cuộc kiểm tra đột xuất đã diễn ra vào ngày 16/7, thời điểm đang diễn ra vòng chung khảo phía Bắc, có sự tham dự của các thí sinh đã qua vòng chung khảo phía Nam và BTC nhận được thông tin tố cáo Nguyễn Thị Thành đã làm thẩm mỹ răng.

Cuộc rà soát để tiếp tục loại ra các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ lần này còn khiến các thí sinh khác là Trần Thị Thu Hiền và Trần Thị Thuỳ Trang đứng trước “án” đình chỉ thi vì đã làm lại răng. Tuy nhiên, Thuỳ Trang và Thu Hiền vẫn được tiếp tục cuộc thi vì BTC chấp thuận cho họ gỡ bỏ lớp composit dán trên răng, khôi phục tình trạng ban đầu.

Riêng thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) không đáp ứng được điều kiện có “vẻ đẹp tự nhiên” và không phục hồi nguyên trạng ban đầu nên đã buộc phải rời khỏi cuộc thi này. BTC không công bố Ngọc Vân đã phẫu thuật thẩm mỹ bộ phận nào với lý do giữ bí mật đời tư cho cô, bởi cô đã tự nguyện dừng thi theo đề nghị của BTC. Ngày 28/8 tới đây, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo