Hỗ trợ doanh nghiệp

DN Iran muốn hợp tác với DN Việt Nam trong nhiều lĩnh vực

Thông tin này được TS Gholam Reza Soleimani Amiri – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Ghadir của Iran chia sẻ trong buổi làm việc với TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI Việt Nam - diễn ra sáng 07/5.

 

TS Gholam Reza Soleimani Amiri cho biết, Iran có trữ lượng lớn về dầu khí và hoá dầu, đảm bảo cung cấp cho thị trường Đông Nam Á. Hiện Iran đang nhập khẩu mặt hàng này sang Việt Nam thông qua nước thứ 3, do đó Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Ghadir mong rằng doanh nghiệp hai bên tự kết nối với nhau để giảm chi phí.
 
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI (đứng thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp Iran (Ảnh DĐDN)
 
Về phần mình, TS Vũ Tiến Lộc cho biết, VCCI sẽ kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này cũng như giới thiệu các dự án cụ thể để trong thời gian tới hai bên có thể kết nối trực tiếp với nhau.
 
Các doanh nghiệp Iran mong muốn được hợp tác với DN Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, hóa dầu, thép, xi măng và nhựa đường. Tuy nhiên, Chủ tịch VCCI lưu ý rằng, đối với lĩnh vực nhựa đường, do khí hậu hai nước khác nhau nên có thể công thức sản xuất nhựa đường của Iran chưa hợp với khí hậu vừa nóng vừa lạnh của Việt Nam. Vì thế nhựa đường của Iran sử dụng tại Việt Nam chưa đưa lại hiệu quả cao. Mong rằng trong thời gian tới nếu hai bên hợp tác, Iran sẽ có cách khắc phục để phù hợp với khí hậu Việt Nam hơn.
 
Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Á - Phi diễn ra tại Indonesia hôm 23/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Tại cuộc hội kiến, hai nhà lãnh đạo đã thống nhất cho rằng quan hệ kinh tế song phương chưa tương xứng với quan hệ chính trị, hai bên cần tìm kiếm các phương thức nhằm thúc đẩy kim ngạch thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội làm ăn. Tổng thống Hassan Rouhani khẳng định doanh nghiệp Iran mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đồng thời Iran tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Iran, trong đó có lĩnh vực dầu khí.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo