Hỗ trợ doanh nghiệp

DN Singapore tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Ngày 17-4, tại TP.HCM, hơn 300 đại biểu gồm đại diện các cơ quan Chính phủ Việt Nam và Singapore, các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013 (VSBF 2013).
Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Liên đoàn Thương mại Singapore (SBF) nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.
 
Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, với tổng vốn đầu tư vào Việt Nam đạt 27 tỷ USD và tổng kim ngạch thương mại 16 tỷ USD, Singapore đã trở thành một đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Singapore đầu tư đều là những lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược phát triển của Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, bất động sản đô thị, du lịch, logistics…
 
Theo ông Lộc, công ty Ascendas đã quyết định đầu tư một khu công viên công nghệ cao tại Bình Dương, Tập đoàn Sembcorp cũng vừa quyết định đầu tư thêm Khu công nghiệp đô thị VSIP thứ 5 ở Quảng Ngãi với vốn đầu tư 2 tỷ USD, sắp tới Tập đoàn Shangrila cũng sẽ khai trương bệnh viện quốc tế Thành Đô tại TP.HCM… Đó là những tín hiệu tích cực cho thấy các nhà đầu tư Singapore tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư ưa thích.
 
Cũng tại buổi khai mạc diễn đàn, ông Ho Meng Kit, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại Singapore cho biết, ngoài việc đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, Singapore cũng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư vào Singapore. Theo ông Ho Meng Kit, với môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới theo bảng xếp hàng của Ngân hàng thế giới, dự báo tổng vốn đầu tư vào Singapore sẽ đạt 8, 9 đến 10,5 tỷ USD trong năm 2013.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo