Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Châu Âu tăng đầu tư tại Việt Nam

Bất chấp khó khăn của khủng hoảng kinh tế, lạm phát gia tăng, một số doanh nghiệp Châu Âu vẫn đang tìm kiếm cơ hội để tăng đầu tư tại Việt Nam.

Đây là kết quả được Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố từ việc  khảo sát lần thứ 7 về Chỉ số môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp Châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam.

 

Thông qua việc khảo sát 44% doanh nghiệp ngành công nghiệp dịch vụ, 28% thuộc ngành sản xuất, 20% thuộc ngành thương mại, còn lại là các ngành khác.,,cho thấy, khi được hỏi về kế hoạch đầu tư trong năm 2012,  38% doanh nghiệp Châu Âu cho biết đang tìm kiếm để tăng đầu tư tại Việt Nam, 34% doanh nghiệp muốn duy trì mức độ đầu tư và số còn lại thể hiện sự thận trọng trong kế hoạch đầu tư.

 

EuroCham cho biết, 57% các doanh nghiệp tham gia khảo sát đều tỏ ra lo ngại về tình hình lạm phát sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của họ tại Việt Nam.

 

Đồng thời, 26% số doanh nghiệp tỏ ra sự bi quan về triển vọng kinh doanh trong vòng 6 tháng tới cũng như không một doanh nghiệp nào tham gia khảo sát phản hồi tình hình kinh doanh hiện tại của họ là xuất sắc.

 

 

Các doanh nghiệp Châu Âu còn cho biết, mức lương tối thiểu tăng cũng tạo ra chút ảnh hưởng cho hoạt động của họ. Cụ thể, 45% doanh nghiệp cho rằng, tăng lương không ảnh hưởng tới họ, trong khi 39% phản hồi là có ảnh hưởng nhỏ, chỉ 16% cho rằng việc tăng lương tối thiểu có tác động lớn hoặc “đe dọa” đến doanh nghiệp.

 

 

Theo Đầu tư

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo