Đời sống

Doanh nghiệp chi 10 tỷ đồng mời doanh nhân Richard Branson đến Việt Nam

(DNVN) - Để mời tỷ phú Richard Branson đến Việt Nam, công ty M.O.V.E phải chi tới 450.000 USD (tương đương khoảng 10 tỷ đồng).

Theo tin tức trên báo VnExpress, vào ngày 12-13/9 tới đây, tỷ phú Richard Branson (65 tuổi), một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh sẽ làm diễn giả đặc biệt trong hội thảo tại TP HCM, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình cùng tư duy "Screw it, let's do it".

Cũng theo nguồn tin này, để mời được tỷ phú thành công nhất quốc đảo sương mù, Richard Branson công ty M.O.V.E đã phải chi ra số tiền lên đến 450.000 USD (tương đương khoảng 10 tỷ đồng). Chi phí trên chưa bao gồm chi phí tổ chức sự kiện ở Việt Nam. Đồng thời, để mời đươc Richard Branson công ty này đã phải ấp ủ và lên kế hoạch đến 5 năm mới nhận được sự đồng ý của ông.

Từ năm 2010, công ty ông bắt đầu đặt vấn đề với đối tác quản lý hình ảnh Richard. Để đáp ứng được điều kiện mà họ đưa ra thì công ty phải chứng minh có kinh nghiệm về việc tổ chức các sự kiện mời diễn giả nổi tiếng nước ngoài, có uy tín cao... bên cạnh yếu tố đảm bảo tài chính.

Tỷ phú Richard Branson
Tỷ phú Richard Branson

Phong cách sống và sự nghiệp của Richard Branson đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người đam mê làm giàu và kinh doanh. Với tư duy "Screw it, let's do it" (Mặc kệ nó, làm tới đi) của mình, Richard đã tạo nên một sự nghiệp kinh doanh thành công và trở thành biểu tượng khởi nghiệp cho giới trẻ.

Sự kiện này không những là cơ hội giúp các doanh nhân Việt thực sự mong muốn học hỏi kinh nghiệm của doanh nhân nổi tiếng để phát triển sự nghiệp của mình mà còn rất hữu ích đối với những bạn trẻ mong muốn hoặc đang khởi nghiệp. Dự kiến 5.000 doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ tham gia sự kiện để cùng trao đổi kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh với tỷ phú Richard Branson và các diễn giả.

Được biết, Richard Branson sinh ngày 18/7/1950 tại Blackheath, London, Anh. Cha ông là một luật sư nhưng gia đình không khá giả. Thời nhỏ, ông mắc chứng khó đọc và học rất kém ở trường. Thầy hiệu trưởng của Branson từng nói rằng, ông sẽ trở thành tội phạm hoặc triệu phú.

Đến năm 15 tuổi Richard Branson nghỉ học và cùng với bạn bè của mình thành lập tạp chí Student. Sang đến thập niên 70, ông sáng lập Virgin Records và Virgin Group. Sau đó, Branson lần lượt cho ra đời hãng hàng không Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Trains.

Tập đoàn Virgin Group do ông sáng lập hiện gồm 400 doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề. Tài sản của ông hiện tại, có giá trị lên đến 5 tỷ USD, đứng thứ 330 trong danh sách tỷ phú của Fobers và là người giàu thứ 12 tại Anh.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo