Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đài Loan xin 1.000 ha đất Vũng Áng để đầu tư 2 dự án tỷ Đô

(DNVN) - Một doanh nghiệp Đài Loan vừa đề xuất tỉnh Hà Tĩnh cho triển khai dự án cảng biển có vốn đầu tư 1,5 tỷ USD khi xin khu đất có tổng diện tích 1.000 ha và dự án chăn nuôi, công nghiệp thực phẩm có vốn 1 tỷ USD.

Tỉnh Hà Tĩnh vừa chấp thuận về mặt chủ trương cho doanh nghiệp Đài Loan Wei Yu Engineering để phê duyệt tiếp hai dự án tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, cầu cảng tại khu kinh tế Vũng Áng. 

Theo đó, doanh nghiệp Đài Loan đề xuất sẽ triển khai dự án cảng biển có vốn đầu tư 1,5 tỷ USD khi xin khu đất có tổng diện tích 1.000 ha và dự án chăn nuôi, công nghiệp thực phẩm có vốn 1 tỷ USD. Tổng vốn đầu tư hai dự án là 2,5 tỷ USD.

Khu kinh tế Vũng Áng.

Wei Yu sẽ xây dựng 5 cầu cảng tại Vũng Áng bao gồm các cảng số 7, 8, 9, 10, 11. Đây là các cầu cảng vẫn chưa được xây dựng. Khu hậu cần cảng được Wei Yu đề xuất sử dụng 96,8 ha. 

Về dự án nuôi trồng, công ty dự định phát triển ngành chăn nuôi lợn, gà, sản xuất rau quả với diện tích tổng hợp là 800 ha. Xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn gia súc, chế biến bột mì, dầu ăn, thịt đông lạnh, bảo quản thực phẩm…

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ xây dựng nhà điều hành và ký túc xá cho các chuyên gia, kỹ sư với diện tích 80 ha.

Trong dự thảo văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh ủng hộ và cho phép Wei Yu khảo sát, lập dự án sau đó trình cơ quan thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Thời gian qua, luồng vốn đầu tư trực tiếp từ Đài Loan chảy mạnh vào miền Trung, đặc biệt là khu kinh tế Vũng Áng. 

 

Trước đó, tập đoàn Formosa đã rót 10,5 tỷ USD thực hiện dự án thép giai đoạn 1, dự định nâng tổng mức đầu tư lên 28,5 tỷ USD. Tuy vậy, dự án của Formosa cũng đã gây tranh cãi sau nhiều vụ việc trong những năm qua gây ảnh hưởng đến các vấn đề xã hội, môi trường...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo