Doanh nghiệp dệt may đối mặt với thách thức từ hàng giả, hàng nhái
Thống kê từ Cục quản lý thị trường, Bộ Công thương cho thấy, mỗi năm phát hiện và xử lý trên 100.000 vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong đó sản phẩm dệt may, thời trang chiếm phần lớn.
Theo Tập đoàn dệt may Việt Nam, việc bị làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng của các đơn vị thành viên Tập đoàn, đã làm xấu hình ảnh thương hiệu hàng Việt. Điều này khiến các doanh nghiệp bị kìm hãm sản xuất, kinh doanh, sức cạnh tranh yếu và khó bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của chính mình. Vì vậy, việc bảo vệ, sở hữu trí tuệ đóng vai trò rất quan trọng đối với dệt may Việt Nam.
Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết: “Hàng nhái, hàng giả, hàng không chính hãng là một vấn nạn với tất cả những người sản xuất chân chính. Tuy nhiên, một mình doanh nghiệp thì không thể tự bảo vệ các quyền về sở hữu trí tuệ và thương hiệu. Việc này cần có sự đóng góp của các cơ quan quản lý Nhà nước, lực lượng quản lý thị trường, Bộ Khoa học công nghệ trong việc đấu tranh với các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái và cùng với doanh nghiệp chân chính xây dựng thị trường của ngành dệt may Việt Nam thực sự là một thị trường lành mạnh”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc