Doanh nghiệp - Doanh nhân

Số hóa và thế giới phẳng đang thúc đẩy 'thương hiệu cá nhân'

Công nghệ hóa và thế giới phẳng đã đem lại nhiều thuận lợi cho 'thương hiệu cá nhân' trỗi dậy trên toàn cầu, và được ghi nhận là công cụ để góp phần đẩy mạnh thương hiệu của chính doanh nghiệp.

Ngày 10/10/2019, Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam, chính thức công bố Báo cáo về “Thương hiệu cá nhân tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp: Góc nhìn từ các ứng viên cấp cao”. Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên cấp cao, cụ thể là từ cấp quản lý trở lên trong dữ liệu của PRIMUS, một sản phẩm của tập đoàn Navigos Group.

Theo báo cáo này, “Thương hiệu cá nhân” sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của kỷ nguyên số hóa và thế giới phẳng. Thứ nhất, công nghệ tiên tiến kết nối không giới hạn khiến cho người dùng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân về chiều sâu lẫn chiều rộng một cách dễ dàng hơn.

Thứ hai, toàn cầu hóa đang gia tăng, không còn rào cản giữa ngôn ngữ, quan điểm văn hóa, giá trị xã hội mang đến cơ hội tự do tăng nhân diện thương hiệu cá nhân.

Thứ ba, thế hệ lao động trẻ đang tạo ra một văn hóa cởi mở và có tính kết nối trên cộng đồng số, kèm theo đó là sự trỗi dậy của một thế hệ làm việc tự do (freelancer) vốn sẽ được hỗ trợ nhiều bởi thương hiệu cá nhân (Internet, công nghệ đã mở ra các cơ hội việc làm ở bất cứ nơi đâu cho những người làm nghề tự do, sự linh hoạt về thời gian và không gian khiến xu hướng làm việc freelancer ngày một gia tăng).

Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc của Navigos Group Việt Nam.

Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc của Navigos Group Việt Nam chia sẻ: “Công nghệ hóa và “thế giới phẳng” đã đem lại nhiều thuận lợi cho “thương hiệu cá nhân” trỗi dậy trên toàn cầu, và được ghi nhận là công cụ để góp phần đẩy mạnh thương hiệu của chính doanh nghiệp. Đặc biệt, thương hiệu của những chuyên gia đầu ngành hoặc những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tác động rõ rệt trong chiến lược thu hút nhân tài trên thị trường tuyển dụng”.

Ông Gaku Echizenya cũng tin rằng dưới những tác động tích cực này, doanh nghiệp cần đầu tư hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt cho các vị trí cấp cao như CEO (Tổng Giám đốc), các vị trí Phó Tổng giám đốc (C-level) và các vị trí cấp quản lý khác. Họ cần được trang bị những kiến thức và phương pháp để xây dựng thương hiệu cá nhân, qua đó giúp đem đến giá trị cho tổ chức. Báo cáo “Thương hiệu cá nhân tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp: Góc nhìn từ các ứng viên cấp cao” giúp doanh nghiệp và ứng viên cấp cao hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như những thách thức trong việc xây dựng một thương hiệu cá nhân phù hợp, đồng thời đề xuất những phương án hiệu quả cho cả hai phía:

Đối với doanh nghiệp: Tạo điều kiện để các cá nhân có thương hiệu phù hợp có cơ hội đóng góp vào giá trị thương hiệu cho tổ chức. Cung cấp các khóa đào tạo (nội bộ hoặc thuê ngoài) cho các cán bộ quản lý cấp cao, đặc biệt là CEO, giúp họ hiểu đúng về vai trò của Thương hiệu cá nhân và biết cách xây dựng, bảo vệ thương hiệu cá nhân và sự tác động qua lại giữa thương hiệu cá nhân và thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần sử dụng hiệu quả kênh mạng xã hội trong việc xây dựng thương hiệu của Nhà tuyển dụng thông qua thương hiệu cá nhân.

Đối với ứng viên cấp cao: Chủ động tham gia các khóa học được cung cấp bởi tổ chức hoặc tham gia khóa học bên ngoài về xây dựng thương hiệu cá nhân. Thấu hiểu và lựa chọn mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu cá nhân phải gắn liền với tổ chức hoặc tách rời tổ chức. Dù lựa chọn mục tiêu nào, ứng viên cấp cao cũng cần có trách nhiệm với chính thương hiệu của mình và thương hiệu của tổ chức. Lựa chọn kênh phù hợp nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân để hỗ trợ ngược lại cho thương hiệu của tổ chức.”

Đỗ Quyên

loading...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo