Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hãng hàng không nào tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất?

Theo số liệu tổng hợp 8 tháng đầu năm 2023 vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất và ít chậm chuyến nhất toàn ngành Hàng không.

Chuyên gia kiến nghị về quản lý chung cư mini / Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu Trung Quốc

Với tỷ lệ đúng giờ (OTP) 8 tháng đầu năm 2023 đạt 92,7%, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành Hàng không nội địa về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ.

Cụ thể, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways là 92,7%, cao hơn tỷ lệ trung bình của toàn ngành là 85,2%. Tiếp đó là VASCO và Vietravel với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 91% và 87,3%. Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt có tỷ lệ OTP là 86,2% và 84,5%. Vietjet Air là hãng có tỷ lệ bay đúng giờ thấp nhất với 81,2%.

Chú thích ảnh
Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không nội địa.

Giai đoạn 8 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận 29.506 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỷ lệ 14,8%; 646 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%. Vietjet Air và Pacific Airlines có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất với 18,8% và 15,5%. Vietnam Airlines, Vietravel và VASCO ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 13,8%, 12,8% và 9,5%. Trong các hãng hàng không nội địa, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với 7,3%.

Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này.

Cũng theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam,tỷ lệ hủy chuyến của toàn ngành Hàng không giai đoạn này là 0,3%. Trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất, Bamboo Airways cũng là hãng có tỷ lệ thấp nhất với 0,2% chuyến bay bị hủy.

Ngành Hàng không đang nỗ lực triển khai các giải pháp mở rộng khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Từ đầu năm đến nay, các hãng hàng không liên tục triển khai các kế hoạch khôi phục mạng bay nội địa, mở mới nhiều đường bay quốc tế kết nối thị trường trọng điểm, tăng tải cung ứng phục vụ các giai đoạn cao điểm, tiến tới phấn đấu các chỉ tiêu tăng trưởng trong bối cảnh toàn ngành ghi nhận dấu hiệu phục hồi khả quan.

Dù còn hơn 5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các hãng hàng không gần đây đã đồng loạt mở bán vé Tết đáp ứng nhu cầu đi lại giai đoạn cao điểm nhất trong năm. Bahãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO dự kiến cung ứng 3 triệu chỗ (15.000 chuyến bay) trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến 24/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Trong đó, hãng cung ứng mạng nội địa 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay). Vietjet Air cho biết sẽ cung ứng 2,5 triệu vé cho toàn mạng bay.

 

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến cung ứng hàng trăm nghìn ghế trên toàn mạng bay và tiếp tục tăng chuyến căn cứ vào khả năng thu xếp giờ cất hạ cánh tại các sân bay, khả năng phục vụ của các công ty cung ứng dịch vụ tại sân bay, cũng như nhu cầu của hành khách. Các đường bay có nhu cầu đi lại lớn được tập trung tăng chuyến là đường bay trục chính Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng, trục lẻ TP HCM - Thanh Hóa/Hải Phòng/Vinh/Đồng Hới…, cũng như các đường bay địa phương từ Hà Nội/TP HCM đi Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku... Hãng cũng thu xếp tăng tần suất các đường bay du lịch đến Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng, Quy Nhơn…phục vụ nhu cầu du lịch dịp Tết.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm