Tôn vinh vai trò kinh tế tư nhân tại khu trưng bày "Khởi nghiệp kiến quốc"
Supertalent of the World Fashion Week & Awards đổ bộ Việt Nam: Hợp tác văn hóa hứa hẹn tầm ảnh hưởng toàn cầu / Khởi công trạm biến áp đáp ứng nhu cầu phụ tải khu công nghiệp Bắc Chu Lai
Tham gia Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội toàn quốc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc Khánh, Bộ Công Thương được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ tổ chức hai khu vực chính tại triển lãm. Khu thứ nhất tập trung trưng bày thành tựu ngành Công Thương qua 80 năm lịch sử, từ những ngày đầu kháng chiến đến giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại không gian "Kiến thiết phát triển".
Khu thứ hai chính là không gian "Khởi nghiệp kiến quốc", nơi tôn vinh vai trò của kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.
Tính đến ngày 26/8, không gian "Khởi nghiệp Kiến quốc" tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho lễ khai mạc vào ngày 28/8.
Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, gần 100 doanh nghiệp đã nỗ lực thi công ngày đêm trong hơn nửa tháng qua để hoàn thiện các hạng mục trưng bày.
"Qua nhiều lần kiểm tra, đến hôm nay có thể khẳng định rằng các doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất phần hạ tầng cứng cũng như trang trí gian hàng. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm rằng doanh nghiệp đã sẵn sàng cho lễ khai mạc", ông Phú nhấn mạnh.

Ông Phú cho biết thêm, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trực tiếp kiểm tra lần cuối vào chiều 26/8, chuẩn bị cho buổi tổng duyệt vào sáng 27/8, bảo đảm sự kiện được khai mạc trang trọng, đúng kế hoạch.
Đây là một sự kiện có quy mô lớn chưa từng có, với riêng khu trưng bày của doanh nghiệp đã chiếm diện tích hơn 1,9 ha. Dù là lần đầu tổ chức với quy mô quốc gia khiến nhiều doanh nghiệp còn bỡ ngỡ, nhưng Cục Xúc tiến thương mại đã luôn đồng hành, hỗ trợ 24/24 để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tiến độ. Nhờ vậy, đến nay, các gian trưng bày không chỉ hoàn thành đúng hạn mà còn đạt chất lượng cao.
Điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian hàng truyền tải. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo tái hiện hành trình phát triển của mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.
"Chúng tôi nhìn thấy rõ sự đầu tư nghiêm túc, tâm huyết của các doanh nghiệp. Họ không chỉ muốn giới thiệu sản phẩm mà còn mong muốn tái hiện một phần lịch sử, minh chứng cho quá trình đổi mới và hội nhập, tự lực, tự cường của Việt Nam", ông Phú nhận định.
Với thông điệp "Vinamilk 50 năm tiên phong Vươn cao Việt Nam – Vươn tầm thế giới", hai gian hàng của Vinamilk đã tái hiện sinh động hành trình vươn mình cùng đất nước của một thương hiệu quốc gia. Lần đầu tiên, Vinamilk mang đến cái nhìn tổng thể về những bước đột phá công nghệ, nổi bật là khu vực trình diễn công nghệ kép hút chân không "khóa tươi" sữa tự nhiên. Gian hàng còn có các khu vực trò chơi tương tác và trải nghiệm thực tế ảo, thu hút khách tham quan mọi lứa tuổi.
Là một trong số ít thương hiệu tại Việt Nam sở hữu chuỗi sản xuất khép kín "từ A đến Z", Giovanni mang đến không gian trưng bày hoạt động trình diễn trực tiếp các công đoạn sản xuất túi xách thủ công. Khách tham quan có thể chứng kiến quá trình tạo ra một sản phẩm cao cấp, từ lựa chọn nguyên liệu thân thiện môi trường đến khâu hoàn thiện tinh xảo dưới bàn tay của những người thợ lành nghề Việt Nam.
Ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch Giovanni Group, chia sẻ: "Chúng tôi coi triển lãm lần này như một dịp để kể câu chuyện thương hiệu, chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ, tạo ra sản phẩm cao cấp đủ sức cạnh tranh tại thị trường toàn cầu. Đây là cách để doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu".
Sự góp mặt của khối doanh nghiệp tư nhân không chỉ là sự kiện trưng bày, mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển toàn diện của ngành Công Thương, từ công nghiệp chế biến, dệt may, da giày đến năng lượng và thương mại điện tử.
"Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua triển lãm lần này, bạn bè quốc tế sẽ nhìn thấy hình ảnh một Việt Nam tự tin, năng động, sáng tạo và bền vững. Đây cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về vị thế của ngành Công Thương trong tiến trình phát triển đất nước”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại bày tỏ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo