Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp được lợi nhờ "cơn sốt truyền thông"

Dù vô tình hay cố ý thì việc tạo nên những cơn sốt trong truyền thông đã đem lại những lợi ích đáng kể, gây được tiếng vang cho doanh nghiệp.

Doanh số tăng gấp 4,5 lần nhờ câu hỏi "Chiếc váy màu gì?"

Mới đây, trên trang trên trang Tumblr, nickname BradTheLadLong đã đăng tải hình ảnh một chiếc váy và đặt câu hỏi: Chiếc váy này màu Đen & Xanh (Black & Blue) hay Vàng & Trắng (Gold & White)? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản này đã gây ra sự tranh cãi lớn chưa từng thấy.

Ngay lập tức, màu sắc của chiếc váy này gây được sự chú ý của dư luận khi trở thành đề tài gây tranh cãi trên nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr trong suốt nhiều ngày liền. Với màu sắc đặc biệt, thậm chí có những người nhìn mỗi lần ra một màu sắc khác nhau.

 

Chỉ với câu hỏi đơn giản


Chủ đề này nhanh chóng lan xa trên mạng xã hội khi cả những ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Demi Lovato, Kim Kardashian, Lady Gaga cũng tham gia vào cuộc tranh cãi bất tận này.

Cơn sốt truyền thông về màu sắc thực sự của chiếc váy đã mang lại sự nổi tiếng và doanh thu cho Roman - một hãng thời trang nhỏ tại Anh, nơi sản xuất ra chiếc váy gây tranh cãi này. Roman cho biết doanh số bán chiếc váy đã tăng gần 4,5 lần trong ngày thứ Sáu (27/2). Và giá bán cho chiếc váy này là 50 bảng (77 USD) một chiếc.

"Tôi có thể chính thức khẳng định màu của chiếc váy là màu xanh hoàng gia (royal blue) với đường trang trí màu đen", Michelle Bastock - Giám đốc thời trang của Roman cho biết trong buổi phỏng vấn với CNN.

Bastock cũng mặc đúng chiếc váy này khi xuất hiện trên truyền hình. Cô tiết lộ dự định ra mắt phiên bản vàng trắng trong 6 tháng tới.

Website của Roman cũng đã thay đổi rất nhanh để tận dụng chủ đề nóng về màu sắc của chiếc váy. "Chúng tôi thực sự thấy ngạc nhiên và sung sướng. Tất cả mọi người đều rất bận rộn. Những người tranh cãi trên website như phát điên lên vậy", Bastock cho biết.

Sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội đã phần nào giúp Roman gây được tiếng vang lớn trên thế giới mà không cần tốn bất cứ đồng nào cho chiến dịch marketing.

"Bố tôi là kẻ nói dối" của công ty bảo hiểm nhân thọ

Khác hẳn sự nổi tiếng “tình cờ” của Roman với chiếc váy gây tranh cãi, clip “My father is liar” (Bố tôi là kẻ nối dối) nằm trong chiến dịch truyền thông “Dreams Come True” của Công ty bảo hiểm MetLife Hồng Kông. Đây được xem là một trong những viral clip cảm động khi được cộng đồng mạng và báo chí chia sẻ với tốc độ chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Hình ảnh trong clip My father is liar (Bố tôi là kẻ nói dối).


Với việc xây dựng nội dung về tình cảm gia đình, đánh vào tâm lý của người châu Á là luôn hy sinh cho con cái, giành cho những đứa con của mình những điều đẹp đẽ nhất, những lời nói dối của cha mẹ đôi khi chỉ vì muốn lưu giữ hình ảnh đẹp với con yêu để con yên tâm học hành và lớn khôn. Đồng thời, việc lựa chọn hình ảnh nhân vật mộc mạc, giản dị và gần gũi với đời sống xung quanh đã gây được sự đồng cảm của người xem, tạo nên trào lưu trên mạng xã hội suốt một thời gian ngắn.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo