Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp FDI không được tổ chức gom hàng để xuất khẩu

Từ 7-6, DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã được cấp phép quyền XK chỉ được trực tiếp mua hàng hóa của thương nhân Việt Nam có đăng ký kinh doanh hoặc có quyền NK, quyền phân phối hàng hóa đó để XK; không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để XK, bao gồm việc mở địa điểm để mua gom hàng hóa XK, trừ trường hợp pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.
Đây là một trong những nội dung của Thông tư 08/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của tại Việt Nam.
 
Thông tư cũng quy định quyền NK của DN FDI. Theo đó, DN FDI nếu có quyền NK nhưng chưa có quyền phân phối thì chỉ được trực tiếp bán hàng NK cho thương nhân Việt Nam có đăng ký kinh doanh hoặc có quyền XK, quyền phân phối hàng hóa đó. DN FDI hoạt động trong lĩnh vực mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa phải thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định. 
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo