Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhật muốn có thêm nhiều cơ hội đầu tư tại Việt Nam

(DNVN) - Theo thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, chiều 17/3, ông Isao lijima - Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng đại diện một số các doanh nghiệp Nhật Bản đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhằm tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Trao đổi với ông Isao lijima và các doanh nghiệp Nhật Bản về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng với sự ổn định của kinh tế vĩ mô, những dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế cùng với đà tăng trưởng ổn định trước những biến động của nền kinh tế thì có thể thấy rất nhiều thời cơ thuận lợi đối với các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư tại Việt Nam.

Ông Isao lijima tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

"Quá trình hội nhập đang ngày càng sâu rộng, cùng với đó là sự quyết tâm của Chính phủ nhằm tạo môi trường đầu tư lành mạnh, Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản cũng như các nhà đầu tư thế giới đến với Việt Nam. Bộ Tài chính đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư Nhật Bản trong sự phát triển kinh tế - xã hội, qua đó góp phần tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản", Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Isao lijima cũng đánh giá cao tiềm năng cũng như những cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Ông Isao lijima cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản đang dành rất nhiều sự quan tâm tới Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư trong đó có thị trường tài chính, bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm trong lĩnh vực cháy nổ. Hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản đang nghiên cứu nhằm hỗ trợ đối với lĩnh vực phòng cháy chữa cháy tại một số thành phố lớn và mong muốn sẽ có những đóng góp thiết thực đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam.

Với sự hợp tác toàn diện giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản, ông Isao lijima hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham gia đầu tư thêm nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, góp phần đưa quan hệ hợp tác tài chính giữa hai nước ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Một số lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật Bản có thế mạnh như thị trường tài chính, công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn là những lĩnh vực rất cần thiết đối với Việt Nam. 

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo