Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp tìm nơi quản lý “hầu bao”

Một lệnh chuyển tiền quốc tế có thể thực hiện chỉ trong vài chục phút với độ bảo mật cao là một trong những mong muốn “sống còn” của nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn ngân hàng tin cậy cho quản lý dòng tiền của mình.

(Dân Trí) Chỉ tính riêng trong quí I/2013 đã có hơn 1,5 vạn doanh nghiệp mới đăng ký thành lập. Tuy con số này giảm 9% so với cùng kỳ năm trước nhưng nhu cầu giao dịch nói chung vẫn tăng cao.

 
Đơn cử như tại ngân hàng ANZ, số lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2013, đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giao dịch thương mại quốc tế của Việt Nam với các thị trường trong khối ASEAN và Châu Âu lại đạt mức tăng trưởng 20%.

Đây là một minh chứng cho thấy các hoạt động kinh doanh đang đi vào chiều sâu, thể hiện những dấu hiệu tích cực sau những khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.

Các chính sách mở cửa, khuyến khích thông thương quốc tế của chính phủ cũng đang khiến các doanh nghiệp trong nước gấp rút chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển chiến lược của mình…

Và một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp là quản lý dòng tiền và các giao dịch hàng ngày.
 
Trong đó, 3 yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp khi cân nhắc sử dụng dịch vụ quản lý dòng tiền và giao dịch tại ngân hàng là: thời gian, độ an toàn và tính thuận tiện, tích hợp của hệ thống mà ngân hàng đang sử dụng. Một hệ thống ngân hàng hoàn hảo chính là các yếu tố trên được đồng bộ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức quản lý, tránh nhầm lẫn.

Bà Mai Thị Liên, giám đốc chuỗi siêu thị Hapro Hà Nội từng chia sẻ: “Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, chúng tôi phải làm việc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đối tác, nhà cung cấp một lúc. Nhu cầu thanh toán lớn rủi ro sai sót khá cao và chỉ cần chậm trễ có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chúng tôi. Bởi vậy, một công cụ quản lý giao dịch và thanh toán tích hợp, an toàn sẽ giúp chúng tôi giải quyết được bài toán nan giải này.”
 
 
 
ANZ Transactive tại Việt Nam giúp khách hàng đơn giản hóa việc quản lý, kiểm soát dòng tiền và thanh khoản tốt

Nắm bắt được nhu cầu chính đáng này của doanh nghiệp, ngân hàng ANZ đang chuẩn bị tung ra ANZ Transactive – hệ thống ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp. Đây là một hệ thống quản lý tiền mặt tích hợp cung cấp nhiều chức năng quản lý dòng tiền để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên toàn châu Á.

Điểm ưu việt của hệ thống quản lý này nằm ở thiết kế đặc biệt nhằm tăng tối đa sự an toàn và tính đơn giản, có giao diện dễ sử dụng và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính để bàn hay máy tính xách tay, thậm chí trên cả máy tính bảng iPad…

Ông Tareq Muhmood, Tổng Giám Đốc ngân hàng ANZ Việt Nam cho biết: “Với hệ thống mới việc này, một lệnh chuyển tiền có thể thực hiện chỉ trong vài chục phút với độ bảo mật cao. Trước Việt Nam, ANZ đã triển khai hệ thống này ở Hồng Kông và Singapore, chỉ sau 1 năm rưỡi triển khai, khối lượng giao dịch qua ANZ tại châu Á đã tăng gấp 100 lần và số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng lên 50 lần.

Cũng theo nhận định của vị đại điện này, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với nhu cầu quản lý tài chính cho doanh nghiệp rất cao. Với mạng lưới  rộng khắp trên 28 quốc gia tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, việc giới thiệu ANZ Transactive tại Việt Nam là muốn đảm bảo cho các khách hàng  đơn giản hóa việc quản lý, kiểm soát dòng tiền và thanh khoản tốt hơn bao giờ hết, đồng thời mang đến cho họ cơ hội tham gia vào các hệ thống thanh toán quốc tế.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo