Hỗ trợ doanh nghiệp

AmCham vinh danh 34 doanh nghiệp hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật tại Việt Nam

Tối 30/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) đã vinh danh 34 công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhấttại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Quý Kiên, Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân cùng nhiều lãnh đạo từ các công ty thành viên AmCham.

Bước sang năm thứ năm, giải thưởng CSR vẫn đóng vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; Tính bền vững của chương trình.

Quang cảnh lễ vinh danh. (Ảnh: AmCham)

Năm nay, AmCham vinh danh 34 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

Giải thưởng năm nay được trao cho: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital, và Visa.

Tại lễ vinh danh, bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham cho biết: “Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.”

Phản ánh về các chương trình CSR tuyệt vời mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết: “Trước đây, các giám đốc điều hành xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội ngày càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo hiện đang xem nó như một cơ hội sáng tạo để củng cố hoạt động kinh doanh đồng thời cùng lúc góp phần phát triển Việt Nam.”

Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo