Bên trong hệ thống chuỗi Coca-Cola vừa chi 5,1 tỷ USD để mua về
Thời cơ của blockchain đã đến, nhưng đa số doanh nghiệp Việt đứng ngoài? / Doanh thu quảng cáo của VNG tăng, tổng thu hơn 2.000 tỷ đồng nửa đầu năm 2018
Coca-Cola vừa tuyên bố chi 5,1 tỷ USD để mua lại Costa, chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới sau Starbucks của Tập đoàn Whitbread Plc (Anh). Với gần 4.000 cửa hàng, trong năm tài chính vừa qua, Costa đã kiếm được 1,3 tỷ bảng Anh (1,7 tỷ đô la) doanh thu. Theo phóng viên Business Insider, về mặt tài chính, thương vụ có thể hiểu được, nhưng thực tế trải nghiệm ở chuỗi này khiến phóng viên đặt câu hỏi tại sao khách lại đến chuỗi này.
Bên trong, Costa Coffee là một quán cà phê rất chuẩn. Cách bài trí cũng như đồ ăn, thức uống ở đây nhạt nhẽo, mà không có điểm gì đặc biệt. Cửa hàng không có chủ đề hay phong cách cụ thể - chỉ là ... "quán cà phê". |
Costa bán cà phê và nhiều mòn ăn nhẹ, bao gồm bánh trái, salat... Khách cũng có thể mua các đồ ăn nhẹ và nước uống, trớ trêu thay lại của thương hiệu Pepsi, đối thủ của Coca-Cola. |
Costa cũng bán các loại bánh mỳ, bánh nướng. Mua thử bánh sừng bò, phóng viên thấy vị cũng không có gì đặc biệt, trong khi giá đắt đỏ gấp đôi các siêu thị tại Anh. |
Vậy lý do gì để người dân vào Costa uống cà phê. Câu trả lời đơn giản vì đó có vẻ là lựa chọn duy nhất của họ, theo Guardian. Costa có mặt ở khắp nơi, dọc các đường cao tốc, nhà ga, sân bay. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo