Hỗ trợ doanh nghiệp

Big C tiêu thụ hàng chục tấn cà rốt hỗ trợ nông dân Hải Dương

(DNVN) - Trước thông tin hàng nghìn hécta cà rốt ở các vựa lớn tại tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, giá giảm hơn 50% so với các năm trước, cán bộ thu mua của Big C và Central Group Việt Nam đã lập tức tìm về tình Hải Dương để thu mua, nhằm hỗ trợ nông dân tránh được cảnh “được mùa mất giá”, đặc biệt khi Tết đã cận kề.

Theo đó, từ ngày 25 /1/2019 đến hết ngày 4/02/2019 (tức ngày 30 Tết), 15 siêu thị Big C miền Bắc triển khai chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân xã Đức Chính, Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương”, nhằm hỗ trợ tiêu thụ cà rốt của nông dân Hải Dương.

Với giá bán, chỉ 7.900 đồng/kg. Dự kiến, 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn cà rốt của xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) – xã trồng cà rốt lớn nhất miền Bắc.

Cà rốt

Cà rốt Hải Dương bán tại Big C Thăng Long

Theo Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn tỉnh Hải Dương, tổng diện tích cà rốt vụ đông toàn tỉnh năm nay khoảng 1.200 hécta, trong đó riêng 2 xã Đức Chính và Thái Tân tổng diện tích đã chiếm hơn 50% toàn tỉnh. Vụ đông năm nay, một số đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đã hợp tác liên kết tiêu thụ cà rốt cho nông dân Hải Dương; tuy nhiên, lượng tiêu thụ qua các kênh này hiện vẫn khiêm tốn so với sản lượng cà rốt khổng lồ toàn tỉnh.

Big C và Central Group Việt Nam là đơn vị bán lẻ tiên phong thực hiện thu mua, tiêu thụ lượng lớn cà rốt của tỉnh Hải Dương. Lý giải về việc này, Bà Lê Thị Mai Linh, Phó chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: “Ngay từ khi thành lập, tầm nhìn và cam kết của Central Group Việt Nam là “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Do đó, tại Hệ thống siêu thị Big C – một thành viên của Central Group Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp bằng các chương trình hành động thiết thực”.

Big C đồng hành cùng nông dân trồng cà rốt Hải Dương

Big C đồng hành cùng nông dân trồng cà rốt Hải Dương

Từ đầu năm 2018 đến nay, Big C và Central Group Việt Nam đã phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương, địa phương tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản Việt Nam, tiêu biểu như: “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”; “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”; “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Big C An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo