Choáng ngợp trước những cửa hàng Apple độc đáo nhất trên thế giới
Viettel, MobiFone, VNPT nhất loạt kiến nghị Thủ tướng cho mở lại thẻ cào nạp tiền cho dịch vụ nội dung số / Bị chỉ trích nặng nề, Burberry ngừng đốt hàng tồn kho
Apple thiết kế mỗi cửa hàng sao cho phù hợp với khu vực và văn hóa tại nơi đặt cửa hàng. Mỗi Apple Store dường như được tạo ra chỉ dành cho địa điểm đó, thị trường đó và những khách hàng ở đó.
"Mục tiêu chính yếu của chúng tôi", cựu Phó chủ tịch phụ trách Bán lẻ Ron Johnson cho biết, "là tạo ra một nơi mà mọi người yêu thích".
Và rõ ràng là những nét đặc biệt trong thiết kế đã mang lại hiệu quả. Trung bình một cửa hàng của Apple tạo ra khoảng 65.000 USD doanh số hàng năm trên mỗi mét vuông và doanh số trong các trung tâm thương mại còn tăng thêm 10% nữa (theo báo cáo của tạp chí Wall Street Journal).
Dưới đây là những cửa hàng đẹp nhất, có kiến trúc độc đáo nhất và tráng lệ nhất trên thế giới của Apple.
Phố Regent, London, Anh quốc
Cửa hàng này mở ra vào năm 2004 trong một tòa nhà có từ thời vua Edward II (1901 – 1910). Ánh đèn sáng bên trong cửa hàng tạo ra một sự tương phản ấm cúng so với thời tiết nước Anh cực kỳ ảm đạm và u ám bên ngoài. Vào năm 2015, cửa hàng đã tạm thời đóng cửa để tiến hành sửa sang nhằm đưa thêm ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.
Nhà ga Grand Central, Thành phố New York
Cửa hàng bên trong nhà ga Grand Central mở cửa vào năm 2011. Nó nằm ở ban công phía Đông và Đông Bắc của nhà ga, từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh đại sảnh trong nhà ga này.
Tây Hồ, Hàng Châu, Trung Quốc
Cửa hàng này khai trương vào năm 2015. Khi đó nó là Apple Store lớn nhất ở châu Á. Cửa hàng theo hơi hướng tối giản này có trần nhà cao tới hơn 15m và không có cột chống. Những khung cửa thẳng đứng ở phần mặt tiền bằng kính chạy dọc từ sàn cho đến trần nhà, và tầng thứ 2 ở bên trong tạo cảm giác như nó trôi nổi tự do phía trên tầng trệt.
Trung tâm Tài chính Quốc tế, Thượng Hải, Trung Quốc
Cửa hàng này mở ra từ năm 2010, nổi bật với cấu trúc hình trụ bằng kính và Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế này vào năm 2013. Phía trong cấu trúc hình trụ có một cầu thang xoắn ốc dẫn xuống tầng dưới nơi bán hàng, nhằm tạo ra một cảm giác siêu phàm, thoát tục.
Quận Trung tâm, Hong Kong
Cửa hàng Apple đầu tiên của Hong Kong mở cửa vào năm 2011. Không gian kết nối 2 cánh của khu mua sắm nằm trong Trung tâm Tài chính Quốc tế và có một cầu thang xoắn ốc bằng kính. Thậm chí trong đó còn có một khu vực được thiết kế đặc biệt danh riêng cho trẻ em.
Đại lộ Kufurstendamm, Berlin, Đức
Nằm trong một tòa nhà vốn là nhà hát có tuổi đời cả thế kỷ được sửa sang lại, cửa hàng Apple này mở cửa vào năm 2013. Nó có phần mặt tiền kiểu phục hưng theo phong cách Hy Lạp cổ điển với hàng cột kiểu Ionic và các cửa sổ dài và lớn. Để tỏ ra trân trọng lịch sử của tòa nhà, các tầng trên đều có cầu thang được trải thảm đỏ, có đèn trùm và một nhà hát để tổ chức các buổi hòa nhạc.
Taikoo Li Tam Lý Đồn, Bắc Kinh, Trung Quốc
Cửa hàng này khai trương vào năm 2012 ở Tam Lý Đồn, một khu mua sắm ngoài trời nổi tiếng được thiết kế để trở thành không gian mở nội thành gồm nhiều hình khối và chi tiết. Cửa hàng của Apple ở đây có mặt tiền bằng kính và bao phủ 3 mặt của tòa nhà, logo của công ty được đặt trên một tòa nhà nằm vắt ngang, nối cửa hàng với một tòa nhà khác trong khu mua sắm.
Vương Phủ Tỉnh, Bắc Kinh, Trung Quốc
Cửa hàng này xuất hiện vào năm 2012. Khu vực xung quanh cửa hàng là một chợ đêm ăn uống ngoài trời đã có từ 800 năm trước. Cửa hàng này có cầu thang xoắn ốc bằng kính dài 3 tầng đầu tiên ở châu Á và có 2 trung tâm chăm sóc khách hàng Genius Bar với thiết kế 360 độ.
Khu phía Đông, Thành phố New York
Tọa lạc tại một tòa nhà theo phong cách nghệ thuật cổ điển từ những năm 1920 và từng là một ngân hàng, cửa hàng của Apple này mở cửa vào năm 2015. Nó có một cánh cửa bảo mật của nhà băng cũ đã được tu sửa lại thành một phòng cho dùng thử đồng hồ Apple Watch, nơi các khách hàng VIP có thể đeo đồng hồ Apple Watch bằng vàng. Apple cũng phục hồi lại phía bên ngoài tòa nhà để có vẻ ngoài như những năm 1920 trước đây.
End of content
Không có tin nào tiếp theo