Cơ hội khẳng định thương hiệu thời trang Việt trên thị trường quốc tế
(DNVN) - Từ ngày 22 - 24/10, Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu Tokyo đã thu hút sự tham dự của gần 1.000 doanh nghiệp đến từ 39 quốc gia, trong đó có 9 doanh nghiệp Việt Nam.
Thu tiền tỷ từ chuỗi liên kết bò sữa / Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một: Niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh
Gian hàng Giovanni tại Triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo. (Ảnh: VOV)
Triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Nhật Bản - Tokyo Big Sight, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực da, giày, thời trang.
Thời trang Việt Nam đang hướng tới mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu Việt tại nước ngoài. Với sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thời trang đã tham dự triển lãm này. Các doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ hy vọng có thể phát triển thương hiệu tại một trong những thị trường thời trang sôi động nhất thế giới là Nhật Bản.
Chủ tịch Giovanni Group - ông Nguyễn Trọng Phi đánh giá: Doanh nghiệp Việt Nam có đủ trình độ, năng lực sản xuất để làm ra những sản phẩm chất lượng có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.
Giovanni cũng đã có nhiều năm hợp tác quốc tế, xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm, từ công đoạn thiết kế cho tới cung ứng nguyên phụ liệu cho quá trình sản xuất, trong đó hàm lượng design chiếm chỉ tỉ trọng áp đảo so với gia công, tập trung vào phân khúc cận xa xỉ.
Giám đốc xuất khẩu của Công ty Sejong Collection (Hàn Quốc) Won-hae Jeong, cho biết: Chất lượng các sản phẩm của Việt Nam rất tốt. Sejong Collection chuyên cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các hãng thời trang nổi tiếng thế giới như MCM, J ESTINA...ông nhận thấy, các sản phẩm của Giovanni cũng có chất lượng tương đương các hãng kể trên. Ông mong muốn sớm được hợp tác với thương hiệu Giovanni trong tương lai gần.
Nhật Bản là nơi hội tụ tất cả các thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới, cũng là một thị trường hết sức khó tính, đòi hỏi chất lượng rất cao. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Phi tự tin doanh nghiệp của ông sẽ có thể chinh phục được khách hàng Nhật Bản, mở đường cho các thương hiệu thời trang Việt đến với xứ sở Mặt trời mọc.
Hoàng Tuyết
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo