Cơ hội quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sang Philippines
DNVN - Sáng 06/9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân trẻ Hoa kiều Philippies tổ chức Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Philippines. Sự kiện có ý nghĩa thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu sang Philippines - thị trường với hơn 100 triệu dân.
Tại hội thảo, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định: Trong những năm qua, quan hệ thương mại Việt Nam - Philippines đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Philippines hiện cũng là đối tác thương mại đứng thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN, chỉ sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore, và là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam trong những năm gần đây.
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines đạt trên 5,3 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 24,23% so với cùng kỳ năm 2018. Kim ngạch nhập khẩu của Philippines đạt gần 1 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2019, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2018. Nhiều mặt hàng của Việt Nam như cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị... đã được đón nhận và có chỗ đứng trên thị trường hơn 100 triệu dân.
Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - phát biểu tại hội thảo.
"Hội thảo có sự góp mặt của các lãnh đạo DN thuộc Hội doanh nhân trẻ Hoa kiều Philippines. Đây là chương trình hết sức thiết thực đối với doanh nghiệp (DN) Việt Nam, đặc biệt là các DN điện tử, điện, xây dựng, nội thất, thiết bị, phụ tùng ô tô, bất động sản, dây cáp điện có thể có cơ hội quảng bá sản phẩm nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines", ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại bày tỏ tin tưởng rằng, hội thảo hôm nay sẽ mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư cho cả DN hai bên, nhiều thỏa thuận hợp tác triển vọng sẽ được ký kết thành công, và các DN Việt Nam sẽ trở thành đối tác tiềm năng của Philippines.
Trong khi đó, ông Patrick Cua, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hoa Kiều Philippines cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện giao thương. Tham gia hoạt động giao thương này phía Philippines có 52 doanh nghiệp Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực.
"Mục đích doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam nhằm giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Philippines về mặt hàng máy móc, thiết bị điện. Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Philippines có thể giao thương trực tiếp các mặt hàng như máy móc, thiết bị điện, cáp điện, thiết bị chiếu sáng…", ông Patrick Cua phát biểu.
Đánh giá tiềm năng của thị trường Philippines đối với Việt Nam, bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines cho rằng, với quy mô dân số hơn 100 triệu người, trong khi sản xuất trong nước còn hạn chế, hàng năm quốc gia này phải nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp, do vậy hàng hoá của Việt Nam hoàn toàn có thể tìm được chỗ đứng tốt tại thị trường này.
Ngoài ra, tiêu chuẩn kỹ thuật về hàng hoá của Philippines không quá khó với DN Việt Nam, hàng hóa của Việt Nam đang được hưởng những ưu đãi thuế quan trong khuôn khổ hợp tác Khu vực mậu dịch tự do ASEAN mà Việt Nam và Philippines đều là thành viên.
Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines, tiềm năng thị trường Philippines rất lớn, các DN cần tăng cường giao lưu để tìm hiểu sâu hơn về năng lực hợp tác giữa DN 2 nước. Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Philippines sẽ tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động kết nối DN để tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy hoạt động hợp tác xuất khẩu.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo