Hỗ trợ doanh nghiệp

Công nhận 124 DN với tổng số 283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

DNVN - Ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

Thương hiệu quốc gia: Tăng sức cạnh tranh trong hội nhập / Quy định về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sáng ngày 17/11/2020 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 7 năm 2020.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp (DN) đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Năm 2020 cả nước có 124 DN đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Năm 2020 cả nước có 124 DN đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giạ trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình này không phải là một giải thưởng mà việc lựa chọn DN thương hiệu quốc gia chỉ là bước khởi đầu cho các DN trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước ko làm thay cho DN nhưng đứng ra bảo trợ các thương hiệu uy tín, chất lượng, nhắm giúp cho các DN có chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh thương hiệu của mình ra thế giới.

"Thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ DN, chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam" - ông Hải nhấn mạnh.

Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm