Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng lấy hàng không, cảng biển làm ưu tiên phát triển logistics đa phương thức

DNVN - Đà Nẵng lấy dịch vụ logistics hàng không và dịch vụ logistics cảng biển làm ưu tiên phát triển trong hệ thống dịch vụ logistics đa phương thức nhằm phát huy lợi thế vốn có của TP.

Đà Nẵng: Làng Toom Sara thử nghiệm du lịch trồng rừng / Điện lực miền Trung nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Theo UBND TP Đà Nẵng, trong liên kết hợp tác phát triển kinh tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung – Tây Nguyên và hành lang kinh tế (HLKT) Đông Tây 2, Đà Nẵng sẽ tận dụng lợi thế điểm cuối của HLKT Đông Tây và HLKT Đông Tây 2 để phát triển chuỗi dịch vụ logistics có tính tích hợp cho TP.

Cảng Đà Nẵng.

Cảng Đà Nẵng.

Trong đó, Đà Nẵng lấy dịch vụ logistics hàng không và dịch vụ logistics cảng biển làm ưu tiên phát triển trong hệ thống dịch vụ logistics đa phương thức nhằm phát huy lợi thế vốn có của TP.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ nâng cấp, mở rộng khu hàng không dân dụng, sân đỗ máy bay để nâng công suất lên 25 triệu hành khách/năm và là trung tâm logistics chuyên dụng hàng không. Đến năm 2050, tiếp tục mở rộng khu hàng không dân dụng, sân đỗ máy bay để nâng công suất lên 30 triệu hành khách/năm với các phân khu chức năng đa dạng, dịch vụ chất lượng cao.

Đồng thời xây dựng, phát triển cảng Đà Nẵng, thực hiện đồng thời 3 chức năng xuất nhập khẩu – trung chuyển hàng hoá – logistics để về lâu dài đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở miền Trung (loại IA). Liên kết các cảng Chân Mây, Đà Nẵng, Chu Lai thành cụm cảng để xây dựng thương cảng lớn. Phối hợp rà soát, điều chỉnh quy hoạch và quyết định các dự án đầu tư hạ tầng logistics trọng điểm của vùng.

Đà Nẵng cũng sẽ cải tạo, hình thành khu phức hợp thương mại cảng biển Tiên Sa theo hướng cảng du lịch sau năm 2030. Khi cảng hàng hoá Liên Chiểu hình thành và đi vào hoạt động thì cảng Tiên Sa sẽ chính thức trở thành cảng du lịch, cửa ngõ du lịch đường biển của cả khu vực duyên hải miền Trung đối với quốc tế.

Song song đó, Đà Nẵng phát triển các trung tâm logistics cấp vùng, địa phương và chuyên dụng; bảo đảm cung cấp các dịch vụ logistics đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản xuất trong nước, xuất nhập khẩu của TP và miền Trung – Tây Nguyên; có khả năng cung cấp một số dịch vụ logistics cạnh tranh cho luồng hàng hoá quốc tế trung chuyển trên HLKT Đông Tây và Đông Tây 2 ra vào các cảng biển tại Đà Nẵng.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại dịch vụ logistics, duy trì nguồn hàng truyền thống từ các tỉnh lân cận và HLKT Đông Tây, mở rộng thu hút đối với thị trường Tây Nguyên và HLKT Đông Tây 2. Chủ động đăng cai, tổ chức và tham gia các hội thảo, hội chợ, triển lãm quốc tế về logistics. Tổ chức các đoàn nghiên cứu ra nước ngoài và mời các đoàn doanh nghiệp nước ngoài về Đà Nẵng trao đổi cơ hội đầu tư, hợp tác về phát triển dịch vụ logistics.

TP cũng tập trung thu hút đầu tư, lựa chọn các nhà đầu tư đủ năng lực để phát triển hạ tầng logistics, nhất là hạ tầng GTVT, hạ tầng kho bãi và ứng dụng công nghệ mới trong logistics. Hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ logistics tại miền Trung với hệ thống các cảng biển Tiên Sa, Liên Chiểu và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cửa ngõ giao nhận, vận chuyển với các địa phương, các quốc gia trong khu vực ASEAN và quốc tế.

Cùng với đó, tập trung đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng CNTT logistics; đẩy mạnh các hình thức hợp tác và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm