Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt tìm khách du lịch “sang chảnh” bằng công nghệ

Thay vì sử dụng nhiều nhân lực để làm Marketing, quảng cáo như trước đây thì các doanh nghiệp đã mạnh dạn sử dụng công nghệ để “kiếm khách”.

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tư vấn về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp / Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, hỗ trợ về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

Những điểm đến "sang chảnh" đang được nhiều người Việt lựa chọn để du lịch.

Những điểm đến "sang chảnh" đang được nhiều người Việt lựa chọn để du lịch.

Mới đây, Tập đoàn Criteo (Pháp), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Du lịch Tugo đã có buổi chia sẻ thông tin về tình hình kinh doanh, khai thác tour du lịch cao cấp.

Ông Steven Tuấn Nguyễn, đại diện Tập đoàn Criteo cho biết, hiện nay, tập đoàn này đang hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, đối tác dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, trong đó có những công ty du lịch và hàng không như Tugo và Vietnam Airlines.

Các doanh nghiệp đã “bắt tay” nhau để tìm kiếm những khách hàng muốn sử dụng tour cao cấp.

“Chúng tôi có một hệ thống giải pháp công nghệ dựa vào trí tuệ nhân tạo và chúng tôi cũng có một hệ thống dữ liệu người dùng lớn ở Việt Nam. Với sự kết hợp như vậy thì chúng tôi có thể nhận biết được khách hàng ở phân khúc nào, biết khách hàng nào muốn sử dụng dịch vụ tour cao cấp hoặc khách nào muốn di chuyển bằng máy bay của Vietnam Airlines…”, ông Steven Tuấn Nguyễn nói.

Ông Nguyễn Minh Bảo, đại diện Công ty Tugo chia sẻ, trong 5 tháng sử dụng giải pháp công nghệ thì doanh nghiệp này đã tăng 16% doanh thu nhờ lượng khách hàng mua tour cao cấp tăng lên đáng kể.

 

Theo ông Bảo, nhiều khách hàng vẫn lầm tưởng tour cao cấp thì có giá rất đắt đỏ. Tuy nhiên, trên thực tế, tour cao cấp chỉ có giá cao hơn so với tour bình thường từ 1 – 2 triệu đồng. Sở dĩ các công ty du lịch có giá tốt là nhờ những cam kết hợp tác dài hạn với các đối tác.

“Tour cao cấp tức là bay bằng các hãng bay 4 – 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, khách được nghỉ ngơi ở những khách sạn 4 – 5 sao tiêu chuẩn quốc tế. Tour cao cấp có hướng dẫn viên thành thạo và các món ăn được thay đổi linh hoạt một cách phù hợp như ẩm thực Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu…Giá cả tour cao cấp cũng không có phát sinh sau khi khách đã đóng tiền”, ông Bảo thông tin.

Cũng theo ông Bảo, đối tượng khách đi tour cao cấp khá đa dạng về ngành nghề và độ tuổi đi tour chủ yếu là những người trên 35 tuổi.

Doanh nghiệp Việt tìm khách du lịch “sang chảnh” bằng công nghệ - 2

Người Việt Nam đi tour du lịch cao cấp ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp cũng đang dần thay đổi cách tiếp cận khách hàng của mình.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng này đã và đang mở nhiều đường bay thẳng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới nhằm thu hút khách hàng muốn sử dụng tour cao cấp.

 

Việc bay thẳng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, tiết kiệm thời gian hơn so với việc bay quá cảnh. Đây cũng là lợi thế khi cạnh tranh với các hãng bay khác trên thị trường.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang có sự “trỗi dậy” mạnh mẽ, đây sẽ là động lực để du lịch cao cấp phát triển.Việt Nam đang là thị trường lớn thứ hai về phát triển du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, trong năm 2018 đã có gần 10 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài. Trong 5 năm gần đây, lượng khách tăng trưởng liên tục với tốc độ bình quân 20%/năm.

Trước đây, người Việt thường chọn các điểm đến ở Trung Quốc và ASEAN nhưng nay đã dần chuyển sang các điểm đến khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hoặc các điểm đến xa xôi như Bắc Mỹ, Tây Âu.

Chẳng hạn như với du lịch Hàn Quốc, Việt Nam đã trở thành thị trường trọng điểm vì có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế đến nước này. Từ năm 2016 tới 2018, lượng khách từ Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 30-40%, trong năm 2018 đã có khoảng 450.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc.

 

Với Nhật Bản, vào năm ngoái đã có hơn 389.000 lượt người Việt đến đây, tăng 26% so với năm 2017.

Cũng theo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, thị trường du lịch nước ngoài phát triển mạnh khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia chia sẻ “miếng bánh” này. Cả nước có hơn 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế thì có đến 70% trong số này kinh doanh mảng đưa người Việt ra nước ngoài du lịch.

Theo Đại Việt/Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm